Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động SXKD của PC Hải Phòng được khách hàng đánh giá cao, đó là 100% hợp đồng mua, bán điện cho mục đích sinh hoạt được thực hiện số hóa theo phương thức điện tử; 100% dịch vụ điện được thực hiện trực tuyến qua Tổng đài và Website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hoặc qua Cổng Dịch vụ Công Quốc gia.
Đến nay, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4; cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ công quốc gia và của thành phố Hải Phòng thông qua các App chăm sóc khách hàng (CSKH), Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769, website CSKH; áp dụng công nghệ trả lời tự động (AI) qua tổng đài, chatbox trên website CSKH để tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng sử dụng điện. Qua đó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại đồng thời có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.
Công ty Điện lực Hải Phòng đã triển khai các loại hình dịch vụ điện trực tuyến như: Dịch vụ cấp điện mới hạ áp; cấp điện mới trung áp; Dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện (thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi thông tin đã đăng ký, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn hay chấm dứt hợp đồng mua bán điện; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; cấp điện trở lại theo khách hàng yêu cầu, kiểm tra/kiểm định thiết bị đo đếm). Chỉ cần kết nối internet với chiếc điện thoại hoặc máy vi tính thì khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện qua các nền tảng chăm sóc khách hàng trên nền tảng trực tuyến.
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hải Phòng cũng phối hợp tích cực với các đối tác để triển khai các chương trình ưu đãi khi thanh toán tiền điện trực tuyến như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng,… để khuyến khích và tạo lập thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.
Đối với Công ty Điện lực Hải Phòng, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm được Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Phòng cùng cán bộ quản lý các cấp luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai. Trong thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng về số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, tương tác trên không gian số, áp dụng công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Từ đó, sẽ từng bước hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thông minh, tiên phong, sáng tạo mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất để nâng cao sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.