27 năm trụ vững thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Trong năm 2022 dù trải qua những khó khăn, thách thức bởi ảnh hưởng từ thị trường kinh tế trong nước và quốc tế, nhưng Công ty CP Bóng đèn Điện Quang vẫn mạnh mẽ vượt qua, cho ra đời các sản phẩm chiếu sáng chất lượng, giá cả cạnh tranh, đáp ứng mọi nhu cầu cấp thiết và đa dạng của khách hàng. Đồng thời với định hướng tham vào gia chuỗi cung ứng toàn cầu, Điện Quang đã tập trung phát triển mảng đối tác công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực điện, điện tử và nhựa kỹ thuật.
Với dây chuyền sản xuất hiện đại tự động hóa cao, nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến như: Nhật Bản, Đức... phục vụ cho hoạt động nghiên cứu phát triển, thử nghiệm và sản xuất, hiện Điện Quang có thể sản xuất hơn 140 triệu sản phẩm mỗi năm; trở thành một trong số ít những doanh nghiệp tại Việt Nam có thể hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất chip LED, khép kín chuỗi sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm ra thị trường.
Tất cả các sản phẩm của Điện Quang sản xuất luôn đảm bảo tính Tiện dụng - An toàn - Thẩm mỹ - Đa dạng và khác biệt - Giá bán phù hợp, cạnh tranh; đồng thời phù hợp với thị hiếu của các phân khúc khách hàng khác nhau, bắt kịp những xu hướng mới nhất trên thị trường.
Chị Yến Xuân – một người tiêu dùng sống tại TP.Thủ Đức rất hào hứng khi chia sẻ những trải nghiệm của gia đình chị về sản phẩm của Điện Quang: “Từ trước đến giờ nhà tôi hay thích dùng các sản phẩm của Điện Quang bởi tính năng bền, đẹp và an toàn. Không chỉ có riêng tôi mà ngay cả người thân, bạn bè tôi đều ưa chuộng hàng Điện Quang. Hiện nay, Điện Quang còn có nhiều ngành hàng khác đa dạng hơn như: gia dụng, năng lượng mặt trời, thiết bị thông minh... Tôi thấy Điện Quang rất tâm lý và chịu khó thay đổi phù hợp với nhịp sống hiện đại, điều này khiến tôi cảm thấy rất tự hào về một thương hiệu Việt. Hy vọng trong tương lai Điện Quang có thể phát triển hơn nữa, để đưa ra nhiều sản phẩm, giải pháp hay, chất lượng cho người tiêu dùng Việt”
Điện Quang hiện có 5 ngành hàng chính (Chiếu sáng, Gia dụng, Thiết bị điện, Điện mặt trời và Điều khiển thông minh). Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Phát triển thị trường Công ty Điện Quang cho biết: “27 năm Hội hàng Việt Nam chất lượng cao được thành lập cũng chính là 27 năm Điện Quang được người tiêu dùng bình chọn cho danh hiệu danh giá này. Đó chính là động lực to lớn mà Điện Quang nhận được từ khách hàng. Để xứng đáng với sự tin yêu đó, Điện Quang đã không ngừng nỗ lực, thay đổi nhằm sản xuất ra những sản phẩm, giải pháp chất lượng, an toàn và hữu ích phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng. Hy vọng trong tương lai Điện Quang sẽ tiếp tục nhận được quan tâm, tín nhiệm từ quý khách hàng.”
Nửa thế kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt
Trong suốt năm 50 xây dựng và phát triển (1973-2023), Điện Quang đã không ngừng hoàn thiện bản thân, quyết tâm, nỗ lực mang lại sự tiện nghi, an toàn và thẩm mỹ qua từng sản phẩm, giải pháp; góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội. Đứng trên cột mốc 50 năm, Điện Quang đã hoạch định các mục tiêu, giải pháp và kế hoạch hành động cho năm 2023 với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất. Nhằm sáng tạo và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng; giải pháp thông minh hiệu quả; đáp ứng và dẫn dắt nhu cầu của người tiêu dùng, các tổ chức công tư nhằm góp phần phát triển xã hội Việt Nam; là đối tác tin cậy về lĩnh vực điện, điện tử và nhựa kỹ thuật, thông qua các hoạt động cụ thể:
1. Tái cấu trúc công ty theo mô hình tập đoàn công nghệ với các công ty thành viên hoạt động theo mô hình tự chủ, chịu trách nhiệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh. Hoạt động trong 5 lĩnh vực: Chiếu sáng, điều khiển thông minh, gia dụng, thiết bị điện và năng lượng mặt trời với 3 mảng kinh doanh chính: B2C (phục vụ người tiêu dùng), B2B (phục vụ doanh nghiệp và tổ chức), B2O (mảng công nghiệp hỗ trợ và xuất khẩu).
2. Tái định vị thương hiệu Điện Quang với một cụm từ duy nhất, đó là Chất lượng. “Ở đâu có Điện, ở đó có Điện Quang” và “ở đâu có Điện Quang, ở đó có Chất lượng”. Mọi hoạt động của Điện Quang đều phải gắn với Chất lượng, từ sản phẩm, giải pháp, dịch vụ cho đến con người.
3. “Lấy khách hàng làm trọng tâm” sẽ là kim chỉ nam định hướng trong mọi hoạt động của Điện Quang mà mọi CBCNV Điện Quang phải hiểu rõ và thực thi.
4. Điện Quang xây dựng mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất của mỗi cá nhân, đơn vị đều lấy kết quả làm trọng tâm. Kết quả được hiểu theo nghĩa lấy khách hàng, kết quả kinh doanh bền vững làm trọng tâm.
Điện Quang xác định việc xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh gắn liền với các mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp vào lợi ích chung cho đất nước và con người Việt Nam theo đúng tinh thần bản sắc văn hóa đặc trưng của Điện Quang.