Trong bối cảnh rộng lớn hơn của ngành công nghiệp điện thoại thông minh, các hãng lớn như Huawei, Honor và Oppo đã ứng dụng AI, kết hợp các mẫu mã lớn, hệ thống AI và chức năng.
Celia, trợ lý kích hoạt bằng giọng nói của Huawei, đã trở nên thông minh hơn nhờ mô hình ngôn ngữ lớn do nhà sản xuất điện thoại thông minh tự phát triển, một công nghệ then chốt cho phép máy tính thực hiện nhiều tác vụ như viết bài luận, phác thảo kế hoạch kinh doanh và tạo video.
Trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) được nâng cấp trên điện thoại thông minh Huawei có thể dễ dàng dịch một bản tin tiếng Anh dài 3.000 từ sang tiếng Trung Quốc, viết tóm tắt và cung cấp dữ liệu liên quan một cách nhanh chóng.
Theo các chuyên gia và giám đốc điều hành công ty, những thiết bị mới này đang thu hút khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng và các công ty điện thoại thông minh, khiến AI trở thành thông điệp tiếp thị trọng tâm trong các lần ra mắt hàng đầu gần đây và sẽ còn nhiều hơn nữa trong năm nay.
Hãng điện thoại thông minh Oppo cho biết họ đã thành lập một trung tâm AI, thông qua nghiên cứu và phát triển chuyên dụng về AI cũng như các ứng dụng của nó nhằm mục đích tăng cường hơn nữa khả năng AI của nhà sản xuất điện thoại thông minh.
Trung tâm cũng sẽ khám phá một phạm vi rộng hơn các sản phẩm và tính năng AI lấy người dùng làm trung tâm, cho phép công ty mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới nhất đi đầu trong lĩnh vực AI.
Trong quý 2 năm 2024, Oppo Reno 11 Series sẽ được trang bị các khả năng AI tổng hợp tiên tiến, bao gồm chức năng AI Eraser cải tiến có thể giúp người tiêu dùng tự động xóa các đối tượng không mong muốn trên ảnh của họ.
Oppo đã phát hành LLM AndesGPT của riêng mình, có ba đặc điểm kỹ thuật chính – nâng cao đối thoại, cá nhân hóa và cộng tác trên thiết bị đám mây. Sau khi giới thiệu dòng Find X7, các tính năng AI tổng hợp hiện có của Oppo bao gồm loại bỏ đối tượng thông minh trong ảnh và tóm tắt cuộc trò chuyện trên điện thoại.
Công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi Corp cũng đang tăng cường các nỗ lực R&D để thâm nhập thị trường điện thoại thông minh cao cấp được hỗ trợ bởi AI, nơi các đối thủ cạnh tranh đều đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện của họ, bất chấp điều mà các chuyên gia gọi là “tiến bộ hạn chế” cho đến nay.
Xiaomi đã tham gia nghiên cứu AI từ tháng 7 năm 2016 và công ty đã thành lập một nhóm vào tháng 4 năm ngoái để phụ trách R&D cho một LLM. Hiện tại, công ty có hơn 3.000 nhân viên làm việc về nghiên cứu liên quan đến AI.
Thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc Realme cũng đã tăng cường phát triển AI của mình để giành lợi thế trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, vì công nghệ này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ lĩnh vực điện thoại thông minh.
Realme đặt mục tiêu tạo sự khác biệt bằng cách tập trung vào trợ lý AI, giải trí AI, hình ảnh AI và hiệu quả AI xung quanh kịch bản sử dụng chung của người dùng trẻ.
Xiaodu Technology, đơn vị loa thông minh của công ty công nghệ nặng ký Trung Quốc Baidu Inc, cũng đã chính thức phát hành điện thoại thông minh hướng đến giáo dục được trang bị LLM hỗ trợ AI nhắm đến sinh viên, nhằm tạo ra một vị trí thích hợp trên thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.
Công ty cho biết điện thoại thông minh có tên Xiaodu Qinghe, cung cấp dịch vụ dạy kèm hỗ trợ AI, đào tạo nói tiếng Anh và hướng dẫn học tập tương tác cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở, vì công ty đặt mục tiêu mở rộng dấu ấn của mình trong phân khúc phần cứng giáo dục.
Theo Xiaodu, điện thoại được cài đặt nhiều tài nguyên học tập miễn phí và cung cấp khả năng kiểm soát của phụ huynh có thể giới hạn thời gian dành cho các ứng dụng cụ thể.
Công ty điện thoại thông minh Trung Quốc Honor cũng mong muốn tích hợp AI vào thiết bị của mình.
Honor sẽ thúc đẩy chiến lược AI bằng cách tích hợp nó trên hệ điều hành và tất cả các thiết bị của Honor, đảm bảo trải nghiệm lấy con người làm trung tâm