Điều đặc biệt ở câu lạc bộ nữ của Công đoàn Cao su Đà Nẵng

6 tháng đầu năm 2024, Công ty CP Cao su Đà Nẵng đạt doanh thu 2.417 tỉ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2023. Thu nhập bình quân người lao động đạt 13,5 triệu đồng/người/tháng. Tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng người lao động.

Nhiều điều khoản cao hơn Luật Lao động

Để tạo điều kiện cho người lao động yên tâm làm việc, cống hiến cho Công ty, trong những năm qua, Công đoàn Công ty CP Cao su Đà Nẵng phối hợp với chuyên môn luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động. Thoả ước lao động tập thể được ký kết luôn duy trì các điều khoản cao hơn so với quy định của Luật Lao động. Cụ thể, trong Thoả ước Lao động tập thể mới nhất, có 9 điều khoản cao hơn Luật Lao động, bao gồm: Hỗ trợ 100% chi phí lưu trú cho người lao động ở xa Công ty khi chuyển ca; Hỗ trợ 70% chi phí xe đưa đón cho người lao động; Mua bảo hiểm sức khoẻ 24/24 để người lao động được hưởng thụ chăm sóc tốt hơn và thanh toán các khoản khát sinh mà Bảo hiểm y tế không thanh toán khi tham gia khám chữa bệnh; Trợ cấp khó khăn đột xuất cho người lao động trong Công ty, mức chi từ 1 triệu đến 6 triệu đồng/người; Chi tham quan du lịch, tuỳ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh hàng năm để chi cho người lao động trong năm; Tổ chức du lịch cho người lao động lâu năm và có thành tích xuất sắc; Chi mừng ngày sinh nhật cho người lao động mức 500.000 đồng/người; Mua bảo hiểm sức khoẻ 24/24 cho người thân của người lao động; Chi cho lao động nữ nhân ngày 8/3 và 20/10 từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

Điều đặc biệt ở câu lạc nữ của Công đoàn Cao su Đà Nẵng

Bên cạnh đó, Công ty cũng thúc đẩy tinh thần làm việc của người lao động thông qua các phong trào sáng kiến cải tiến, phát huy ý tưởng sáng tạo. 6 tháng đầu năm 2024, toàn Công ty có tổng số 53 sáng kiến cải tiến, 46 ý tưởng sáng tạo được đề xuất, tổng số tiền làm lợi đạt 34 tỉ đồng. Công ty đã thưởng tổng số tiền 1,8 tỉ đồng và tổ chức 2 đợt vinh danh điển hình tiên tiến quý I và quý II cho tổng số 42 cá nhân tiêu biểu xuất sắc.

Điều đặc biệt ở câu lạc nữ của Công đoàn Cao su Đà Nẵng
Vinh danh người lao động

Công đoàn luôn đồng hành cùng người lao động

Trong những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh tổ chức sản xuất, Công ty luôn làm tốt công tác an sinh xã hội. 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Công ty đã tổ chức trao quà cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn số tiền 150 triệu đồng. Đồng thời, vận động người lao động đóng góp 01 ngày công thực lĩnh nộp về quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Hoá chất Việt Nam với tổng số tiền  là 150 triệu đồng. Chi hỗ trợ học bổng 2023-2024 tại phường Hoà hiệp Bắc. Đóng góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024, chi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Hỗ trợ kinh phí ủng hộ làm nhà đại đoàn kết triển khai thực hiện tháng nhân đạo 2023. Tặng quà và tổ chức cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi mùng 1-6, các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi là con người lao động trong Công ty, hỗ trợ Người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi ốm đau theo Thoả ước lao động tập thể… Công đoàn tổ chức, duy trì thường xuyên các câu lạc bộ văn, thể, mỹ chăm lo sức khoẻ đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Điều đặc biệt ở câu lạc nữ của Công đoàn Cao su Đà Nẵng
Hội thi An toàn vệ sinh viên

Tuy có tổng số gần 2.000 lao động, trong đó lao động nữ chỉ chiếm 12,4%, nhưng tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Câu lạc bộ nữ hoạt động rất tích cực, tổ chức nhiều hoạt động trao quà giúp đỡ Trung tâm trẻ mồ côi, trẻ em chất độc da cam, người bị bệnh hiểm nghèo. Câu lạc bộ còn duy trì một hoạt động rất đặc biệt là mỗi người tiết kiệm 10.000đ/tháng để gây quỹ “Phụ nữ nghèo” và “Quỹ khuyến học” nhằm hỗ trợ cho những hoàn cảnh nữ khó khăn, con CBCNV vượt khó học giỏi. Ban Nữ công Công ty luôn bám sát tình hình của lao động nữ, kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ chị em ốm đau, có hoàn cảnh đặc biệt, động viên chị em vượt qua thời kỳ khó khăn, yên tâm sản xuất. Tổ chức gặp mặt động viên lao động nữ nhân ngày 8/3, 20/10.

Điều đặc biệt ở câu lạc nữ của Công đoàn Cao su Đà Nẵng

Chị Trần Thị Khánh Chi – Trưởng Ban Nữ công DRC làm trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại TP. Đà Nẵng

Kế hoạch 6 tháng cuối năm, Công đoàn Công ty tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động đoàn kết thực hiện nhiệm vụ, chung sức đồng lòng thực hiện ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thực hiện các biện pháp tham gia quản lý, tổ chức các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, tiếp tục ổn định và  nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động.

Năm 2023, Công ty CP Cao su Đà Nẵng đã đạt được các danh hiệu:

+ TOP 05 doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận cao nhất Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (12 năm liên tục 2011-2023).

+ “Cờ thi đua xuất sắc toàn diện” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

+ Top 10 Thương hiệu xuất sắc Châu Á 2023 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng;

+ TOP 10 Thương hiệu uy tín ngành Hóa chất Việt Nam;

+ Top 10 Thương hiệu xanh Việt Nam;

+ Thương hiệu xuất khẩu uy tín của Việt Nam;

+ 27 năm liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao;

+ Sản phẩm săm lốp DRC liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA” giai đoạn 2018-2023.

Hồ Nga