Đô thị Từ Liêm (NTL): Lãi ròng quý 2 tăng 1.000 lần, dồn lực cho dự án KĐT mới Dịch Vọng

Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, mã cổ phiếu NTL) hiện đang tập trung triển khai dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng (Hà Nội) trong bối cảnh dự án Khu đô thị Bãi Muối (Quảng Ninh) dần được bàn giao cho khách hàng.

Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, mã cổ phiếu NTL - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2024 với doanh thu thuần đạt hơn 841 tỷ đồng, gấp hơn 17 lần cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp bất động sản này ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế trong kỳ lên tới 396 tỷ đồng, gấp 1.000 lần mức 374 triệu đồng của quý 2/2023.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Đô thị Từ Liêm ghi nhận doanh thu đạt 878 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 401 tỷ đồng, lần lượt tăng gấp 7,3 lần và 149 lần của cùng kỳ năm trước.

Năm nay, Đô thị Từ Liêm lên kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu ở mức 750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến ở mức 256 tỷ đồng, giảm lần lượt 18% và 29% so với kết quả thực hiện năm 2023. Như vậy, công ty đã vượt cả kế hoạch doanh thu và lợi nhuận chỉ sau 6 tháng đầu năm.

Tại thời điểm cuối quý 2/2024, Đô thị Từ Liêm có tổng tài sản 2.658 tỷ đồng, tăng hơn 600 tỷ đồng so với đầu năm, chủ yếu là do khoản tiền gửi ngắn hạn tăng gấp 4,6 lần, đạt 1.400 tỷ đồng. Trong khi đó, giá trị hàng tồn kho giảm khoảng 30%, xuống còn 695 tỷ đồng do Dự án Khu đô thị Bãi Muối (Quảng Ninh) đã đủ điều kiện bán hàng và ghi nhận doanh thu.

Dự án còn tồn kho lớn nhất hiện tại của Đô thị Từ Liêm là Dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng (Hà Nội) với gần 442 tỷ đồng.

Đô thị Từ Liêm
 Vị trí hai ô đất dự kiến sẽ được Đô thị Từ Liêm xây dựng oà tháp đôi 47 tầng cùng toà chung cư 32 tầng.

Như Tạp chí Công Thương đã thông tin, Đô thị Từ Liêm sẽ hợp tác với Tập đoàn Hà Đô (mã cổ phiếu HDG) để triển khai xây dựng toà tháp đôi 47 tầng cùng toà chung cư 32 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng.

Trên thực tế, phần lớn các hạng mục tại dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng đã được xây dựng, chỉ còn một số ít khu đất trống, bao gồm khu đất ký hiệu HH và NO11. Trong đó, theo quy hoạch, khu đất HH là đất hỗn hợp và khu đất NO11 là đất ở. Hai khu đất này có diện tích gần 1,5 ha, được đưa vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm từ 2017 nhưng tới nay chưa giải phóng hết mặt bằng.

Khu đất HH dự kiến sẽ được sử dụng để xây dựng hai tòa tháp cao 47 tầng có kiến trúc giống nhau cùng khối đế, trong khi khu đất NO11 sẽ xây 01 tòa chung cư cao 32 tầng.

Giá cổ phiếu NTL Đô thị Từ Liêm
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NTL của Đô thị Từ Liêm từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Đô thị Từ Liêm (NTL) bắt tay với Tập đoàn Hà Đô (HDG) xây tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị Dịch Vọng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Theo chia sẻ của ông Đinh Quang Chiến - Phó Chủ tịch HĐQT Đô thị Từ Liêm, khu đất NO11 cơ bản đã hoàn thành giải phóng mặt bằng xong, chỉ còn khoảng 200 m2 mặt bằng cuối cùng đang được thoả thuận với người dân.

Về tổng vốn đầu tư dự án, đây là dự án có vị trí rất đẹp nên công ty quyết tâm sẽ đầu tư ở mức rất cao, nhưng hiện chưa xong nên chưa thể ước tính được tổng vốn đầu tư. Hiện công ty đang trình duyệt lại các hồ sơ, trong đó có thủ tục cần Bộ Xây dựng phê duyệt, ông Đinh Quang Chiến nói.

Phó Chủ tịch Đô thị Từ Liêm cũng cho biết thêm, ban lãnh đạo công ty đánh giá hoạt động kinh doanh bất động sản hiện nay không còn dễ như trước đây khi các quy định ngày càng minh bạch, chặt chẽ hơn.

Vì thế, chắc chắn biên lợi nhuận của Đô thị Từ Liêm sẽ bị ảnh hưởng. Việc xác định chiến lược 5 - 10 năm tới rất khó. Tuy nhiên, công ty sẽ chọn các dự án có quy mô nhỏ và vừa, đi vào thị trường ngách vì không thể cạnh tranh với các ông lớn có dự án hàng trăm ha, nhằm hướng đến mục tiêu ổn định và bảo toàn vốn, ông Đinh Quang Chiến nói.

Duy Quang