Đóa hoa tươi thắm chào mừng 55 năm Ngày truyền thống ngành Hoá chất

Ngày 7/8, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội diễn văn nghệ Tập đoàn Hoá chất Việt Nam khu vực phía Nam.
hoi dien van nghe a

 

ảnh bìa

Sôi nổi hội diễn văn nghệ khu vực phía Nam

Tham dự hội diễn có ông Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Bình - Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông – Chủ tịch Công đoàn Hoá chất Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội diễn, ông Nguyễn Hữu Tú cho biết, đây là hoạt động nhằm góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi của toàn thể cán bộ CNVCLĐ ngành Hóa chất Việt Nam hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 55 năm truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam.

Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam là Tập đoàn kinh tế đa sở hữu, nằm trong tốp các Tập đoàn mạnh của đất nước. Trong những năm qua, ngoài việc luôn thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, làm tròn nghĩa vụ đối với Nhà nước, với xã hội, việc làm, đời sống, thu nhập của người Lao động luôn ổn định năm sau cao hơn năm trước, Tập đoàn và Công đoàn đã luôn tổ chức các phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ CNVCLĐ.

Song song với phong trào thi đua, đẩy mạnh sản xuất, phong trào văn hoá văn nghệ là một nội dung thu hút đông đảo CBCNV tham gia, thể hiện năng khiếu nghệ thuật để nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho cán bộ CNVCLĐ, xây dựng đời sống văn hoá cơ sở trong ngành. Lời ca tiếng hát sẽ làm vơi đi những mệt nhọc sau những giờ lao động, tạo nên không khí vui tươi phấn khởi, đoàn kết, tự hào với ngành nghề, để sản xuất và công tác tốt hơn.

hội diễn văn nghệ

Hưởng ứng phát động các phong trào thi đua của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam từ đầu năm 2024, các đơn vị trong Tập đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Để tiến tới Hội diễn văn nghệ này, trong nhiều ngày qua, các đơn vị đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho diễn viên thuộc đơn vị mình tập trung luyện tập. Nhiều đơn vị đã đầu tư kỹ lưỡng, bài bản, như xây dựng nội dung, kết cấu chương trình, mời đạo diễn chuyên nghiệp giúp dàn dựng tiết mục. Nhiều tiết mục đã được biểu diễn phục vụ Hội nghị người lao động tại đơn vị và hôm nay mang đến cho hội diễn những tiết mục đặc sắc, thể hiện được các tài năng của đơn vị mình.

Hội diễn văn nghệ CNVC-LĐ là hoạt động sinh hoạt văn hóa quần chúng rộng rãi trong toàn ngành Hóa chất, nhằm động viên, khích lệ người lao động thi đua lao động sản xuất, đoàn kết phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2024 và các năm tiếp theo. Qua đó phát huy được hết tiềm năng nghệ thuật quần chúng phong phú vốn có trong CNVC-LĐ, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ phát triển, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng và sáng tạo nghệ thuật trong CNVC-LĐ. Đa dạng hóa các hoạt động phong trào, tạo sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

ông nguyễn hữu tú
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Hội diễn chính là điểm nhấn trong phong trào văn hóa văn nghệ của Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, qua đó khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất của người lao động.

Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống của ngành Hóa chất Việt Nam, của giai cấp công nhân Việt Nam, đồng thời, tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách của Đảng có hiệu quả. Hội diễn chính là điểm nhấn trong phong trào văn hóa văn nghệ của Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, qua đó khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất của người lao động.

Tham gia Hội diễn lần này có 08 đoàn Nghệ thuật quần chúng thuộc các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam khu vực phía Nam với gần 200 diễn viên không chuyên biểu diễn với 34 tiết mục bao gồm các thể loại như: hát, đơn ca, tốp ca, hợp ca, múa, biểu diễn nhạc cụ dân tộc… 

“Ban Tổ chức Hội diễn hy vọng rằng các diễn viên không chuyên của các  đơn vị hãy bình tĩnh, tự tin, đem hết tài năng nhiệt tình cống hiến cho khán giả những chương trình, tiết mục thật hay và giành được nhiều giải cao trong Hội diễn” – ông Nguyễn Hữu Tú cho biết.

cao su đà nẵng

 

phân bón miền nam

 

văn nghệ
Sôi nổi các tiết mục dự thi

Sau 1 ngày sôi nổi diễn ra hội diễn, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải Nhất toàn đoàn cho Công ty CP Bột giặt LIX và Công ty CP Cao su Đà Nẵng; Giải Nhì cho Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam, Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam; Giải Ba cho Công ty CP Phân bón Miền Nam; Giải Khuyến khích cho Công ty CP Phân bón Bình Điền, Công ty CP Thuốc sát trùng, Công ty CP Hoá chất cơ bản Miền Nam.

nhất toàn đoàn
Lãnh đạo Tập đoàn trao giải Nhất toàn đoàn cho Công ty CP Bột giặt Lix và Công ty CP Cao su Đà Nẵng tại Hội diễn

 

giải nhì toàn đoàn
Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao giải Nhì toàn đoàn cho Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam, Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam

 

giải ba toàn đoàn
Ông Nguyễn Văn Luyện, Kiểm soát viên Tập đoàn và bà Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao giải Ba toàn cho Công ty CP Phân bón Miền Nam

 

giải khuyến khích
Ông Nguyễn Văn Luyện, Kiểm soát viên Tập đoàn và ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao giải Khuyến khích toàn đoàn cho Công ty CP Phân bón Bình Điền, Công ty CP Thuốc sát trùng, Công ty CP Hoá chất cơ bản Miền Nam

Ban Tổ chức cũng đã trao các giải Huy chương Đồng, Bạc và Vàng cho các tiết mục đơn ca, song ca, tam tứ ca, tốp ca, hợp xướng, múa, nhảy vũ điệu tập thể.

Trong đó, Huy chương Vàng cho phần Đơn ca thuộc về 3 tiết mục Vọng quốc của Công ty CP Cao su Đà Nẵng; Con cò của Công ty CP Cao su Miền Nam và Lời Bác sáng mãi muôn đời của Công ty CP Bột giặt LIX.

Huy chương Vàng cho song ca, tam tứ ca thuộc về tiết mục Gió lộng bốn phương của Công ty CP Bột giặt LIX.

Huy chương Vàng hạng mục Tốp ca được trao cho các tiết mục: Dọc dài Việt Nam và Vinachem Sáng mãi niềm tin của Công ty CP Cao su Đà Nẵng; Tự hào dáng vóc Pinaco của Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam; Ca ngợi Tổ quốc của Công ty CP Cao su Miền Nam; Điệp khúc giao hoà và Mashup Bài ca Hoá chất Việt Nam của Công ty CP Bột giặt LIX.

Huy chương Vàng cho Hợp xướng, múa, nhảy vũ điệu tập thể được trao cho các tiết mục: Múa DRC tinh hoa sáng tạo của Công ty CP Cao su Đà nẵng; Múa độc lập Niềm tin Vinachem của Công ty CP Cao su Miền Nam; Hợp xướng Liên khúc Em có nghe âm thanh ngày mới của Công ty CP Bột giặt LIX.

Kết thúc hội thi, Công ty CP Bột giặt LIX dẫn đầu toàn đoàn với 5 giải Huy chương Vàng; Công ty CP Cao su Đà Nẵng giành 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng; Công ty CP Cao su Miền Nam giành 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương bạc; Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam giành 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng; Công ty CP Phân bón Miền Nam giành 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng;  Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam giành 4 Huy chương Bạc; Công ty CP Hoá chất cơ bản Mièn Nam giành 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng; Công ty CP Phân bón Bình Điền giành 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

Người lao động ngành Hoá chất không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất đa tài

Phát biểu bế mạc hội diễn, ông Nguyễn Huy Thông chia sẻ 34 tiết mục của 08 đoàn nghệ thuật gồm nhiều thể loại khác nhau đã minh chứng tiềm năng Nghệ thuật quần chúng của công nhân, viên chức và lao động ngành Hóa chất Việt Nam thật đa dạng, phong phú. Đó chính là những đoá hoa tươi thắm, rực rỡ sắc màu mà công nhân, viên chức, lao động Tập đoàn dâng lên mừng kỷ 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 55 năm truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam

ong nguyen huy thong
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam: Những  điệu  múa,  tiếng  hát  của  một số diễn viên tuy có thể chưa được điêu luyện, chưa được chau chuốt nhưng đó là tất cả tình yêu, lòng trân trọng, niềm tự hào của người lao động Hoá chất ngành Hóa chất Việt Nam

Qua Hội diễn văn nghệ này, có thể một lần nữa khẳng định rằng: Tiềm năng nghệ thuật quần chúng của công nhân, viên chức, lao động trong Tập đoàn Hóa chất là vô cùng to lớn. Với tinh thần trách nhiệm cao, lòng nhiệt tình, sự quyết tâm, sự miệt mài trong tập luyện, sự chuẩn bị đẩy đủ về mọi mặt, sự duyên dáng cộng với những màn múa hát, điệu nhảy đậm đà đặc sắc dân tộc và hiện đại của các diễn viên nghiệp dư trong Hội diễn văn nghệ đã để lại những ấn  tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Những  điệu  múa,  tiếng  hát  của  một số diễn viên tuy có thể chưa được điêu luyện, chưa được chau chuốt nhưng đó là tất cả tình yêu, lòng trân trọng, niềm tự hào của người lao động Hoá chất ngành Hóa chất Việt Nam về quê hương đất nước, về Đảng, về Bác Hồ và về ngành Hóa chất Việt Nam, về niềm tin trong cuộc sống để có những ước mơ cho cuộc đời luôn tươi đẹp.

Một số hình ảnh tại Hội diễn:

văn nghệ

 

PINACO

 

BÌNH ĐIỀN

 

thuốc sát trùng

 

CASUMINA

 

giải vàng

 

giải bạc

 

giải đồng

 

giải phụ

 

Nguyệt Anh