Dòng tiền dồn dập đổ vào thị trường

(Chinhphu.vn) - Phiên giao dịch ngày 20/5 đã diễn ra một cách hết sức tích cực khi dòng tiền dồn dập đổ vào thị trường giúp cho các chỉ số, tổng thanh khoản và giá cổ phiếu tăng lên một cách nhanh chó
Kết thúc phiên, VN-Index dừng lại tại mốc điểm 550,1; tăng 13,28 điểm (2,47%). Tổng thanh khoản toàn sàn đạt 128,46 triệu đơn vị tương ứng với giá trị 1.790,47 tỷ đồng. Số mã tăng giá, đứng giá tham chiếu và giảm giá lần lượt là 207, 37 và 39.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index chốt phiên ở điểm số 79,34; tăng 1,9 điểm (2,45%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 59,75 triệu đơn vị tương đương với giá trị 677,92 tỷ đồng. Số cổ phiếu tăng giá, đứng giá tham chiếu và giảm giá là 156, 41 và 52.

Đồ thị theo thời gian thực cho thấy, hôm nay là một phiên tăng điểm rất vững chắc của thị trường khi cả hai chỉ số đều ghi nhận mức điểm thấp nhất ở thời điểm đầu phiên và mức cao nhất ở thời điểm cuối phiên. Đáng chú ý, khác với phiên tăng điểm ngày hôm qua (19/5), ở phiên này, hai chỉ số chính là VN-Index và HNX-Index đã có sự vận động cùng pha với yếu tố thanh khoản. Và đặc biệt hơn nữa, sau phiên hôm nay, chỉ số chính sàn TP. HCM còn ngoạn mục công phá thành công ngưỡng kháng cự về mặt tâm lý tại mốc 550 điểm.

Nếu xem hôm nay là một phiên giao dịch bùng nổ thì đóng vai trò ngòi nổ chính là nhóm cổ phiếu ngành Chứng khoán. Thời gian khớp lệnh chính thức kết thúc, hàng loạt các mã trong nhóm đều đóng cửa ở mức giá trần trong đó một số mã còn kèm theo khối lượng dư mua trần tương đối cao như HCM và SSI. Trên thực tế, SSI và HCM là những cổ phiếu khá "nhạy sóng" và trong quá khứ đã không ít lần đóng vai trò chỉ bảo xu hướng.

Cùng với nhóm cổ phiếu chứng khoán, các cổ phiếu thị trường và mang tính đầu cơ cao cũng có một kết quả khớp lệnh rất khả quan. Thị trường đóng cửa, rất nhiều mã trong nhóm tăng hết biên độ cho phép. Trong số  đó không ít cổ phiếu còn có khối lượng dư mua trần lên tới hàng triệu, thậm chí là chục triệu đơn vị như FLC, HAI, VHG, VIX.