Đáng chú ý, tất cả các sản phẩm của DRC, từ lốp ô tô, xe máy, xe đạp đều được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG).
Hiện nay, săm lốp Ôtô DRC gồm các loại có săm và không săm; săm lốp Xe đạp; Xe máy DRC các loại gồm loại có săm và không săm; lốp đắp và sản phẩm cao su kỹ thuật DRC các loại
Săm lốp ôtô DRC đặc biệt thích nghi cho đối tượng xe tải, xe khách. Săm lốp xe đặc chủng DRC chiếm 90% thị phần Việt Nam - thích nghi với điều kiện khắc nghiệt ở công trường, cầu cảng, hầm mỏ và các dòng lốp phục vụ cho nông nghiệp. Lốp ôtô bố thép (Radial) DRC là sản phẩm đầu tiên sản xuất tại Việt Nam - đáp ứng xu thế của Việt Nam và thế giới về việc thay thế lốp ôtô Bias bằng lốp ôtô bố thép.
Kể từ khi sản phẩm bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 1975, cho đến nay, sản phẩm đã xuất khẩu đến nhiều thị trường lớn như USA, Brazil, Afghanistan, Bangladesh, Bolivia, Brunei, Cambodia, Egypt, Ghana, Iraq, Laos, Campuchia, Peru, Malaysia, Malta, Myanmar… Doanh thu của sản phẩm năm 2023 đạt 4.658 tỷ đồng; xuất khẩu đạt 3.035 tỷ đồng.
Qua nhiều năm phát triển, Chiến lược thích nghi với nhu cầu thị trường đã được DRC khẳng định. Điều này thể hiện qua sự đáp ứng tốt đặc thù chuyên biệt của từng đối tượng khách hàng và sản phẩm luôn được cải tiến hoàn thiện. Theo Báo cáo ngành săm lốp Việt Nam - Chứng khoán Bảo Việt, hiện nay, DRC chiếm khoảng 16,1% thị phần săm lốp xe tại Việt Nam, là 1 trong 2 đơn vị chiếm thị phần cao nhất Việt Nam. Nếu tính riêng dòng lốp xe khách và xe tải thì DRC dẫn đầu với 35% thị phần.
Sử dụng lốp Radial là một xu hướng tất yếu. Ở Việt Nam, tỷ lệ sử dụng lốp radial khá thấp, chỉ chiếm khoảng 45-50% và được sử dụng chủ yếu cho xe con. Lốp Radial có tính năng ưu việt hơn hẳn lốp Bias nên ngày càng được sử dụng nhiều và dần thay thế lốp Bias. DRC hiện đang hoạt động với 100% công suất của nhà máy sản xuất lốp Radial (1.000.000 bộ/năm).
Đối với phân khúc lốp xe đặc chủng (lốp OTR) vốn là thế mạnh của DRC, Công ty chiếm đến 90% thị phần. Từ thế mạnh này, DRC xác định tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, mở rộng thêm thị phần lốp nông nghiệp cỡ lớn, phát triển thị trường xuất khẩu với mục tiêu là Doanh nghiệp đứng đầu trong sản xuất và kinh doanh lốp OTR ở Đông Nam Á.
Với chiến lược kinh doanh bài bản, trong 03 năm qua, DRC luôn duy trì mức tỉ suất lợi nhuận khá cao: tỷ suất lãi gộp đạt 14%, tỷ suất lợi nhuận trước thuế đạt 12%, lợi nhuận trên vốn (ROE) đạt 15%. Điều này đã tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn cho Công ty đối với doanh nghiệp trong nước cũng như các sản phẩm nhập khẩu.
Đối với nguồn lực tài chính, năm 2023, doanh thu của Công ty là 4.658 tỷ đồng, nguồn vốn chủ sở hữu là 1.851 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 246 tỷ đồng. Với các chỉ số tài chính trên, hiện nay, Công ty đủ sức đương đầu với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường (Báo cáo tài chính năm 2019). Với thế mạnh trong phân khúc lốp ô tô tải (dòng lốp có tỷ suất lợi nhuận cao) đã giúp cho DRC đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn các doanh nghiệp còn lại.
Năm 2024, có 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây đều là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Chương trình THQG là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ và tạo dựng uy tín vững chắc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Năm 2024, dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỳ xét chọn THQG lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.