Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại diện Trường Đại học Sư phạm Hà Nội dự đoán, điểm chuẩn năm nay có thể tăng nhẹ so với năm 2023.

TS. Trần Bá Trình - Trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, qua phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hầu hết các môn, các tổ hợp xét tuyển đều cao hơn một chút so năm ngoái.

Với các ngành đào tạo ngoài sư phạm của trường, chỉ tiêu năm nay giữ ổn định. Với các ngành sư phạm, chỉ tiêu một số ngành giảm nhẹ như Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Sinh học (đây từng là những môn học bắt buộc ở THCS và THPT, giờ trở thành nhóm môn tự chọn, dẫn đến nhu cầu giáo viên không cao bằng).

Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Theo TS. Trần Bá Trình, nếu không xét đến yếu số thí sinh đăng ký, có thể dự đoán điểm chuẩn các ngành của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm nay nhích nhẹ so năm ngoái. Trong đó, đối với các ngành sư phạm năm nay bị giảm chỉ tiêu, như Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Sinh học, điểm chuẩn dự kiến sẽ tăng nhiều nhất, có thể tăng 1-1,5 điểm so năm ngoái.

Điểm chuẩn các ngành đào tạo sư phạm còn lại như Sư phạm Toán, Sư phạm Ngữ văn... có thể tăng nhẹ, từ 0,25 đến 0,5.

Điểm chuẩn của nhóm các ngành đào tạo ngoài sư phạm sẽ không biến động nhiều. Nếu có, chỉ dao động tăng giảm 0,25 đến 0,5.

Đối với 2 ngành học tích hợp trường mở mới năm 2024 là Sư phạm Khoa học tự nhiên và Sư phạm Lịch sử - Địa lý, TS. Trần Bá Trình dự đoán điểm chuẩn cũng không thấp.

Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm 2024, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tuyển sinh đại học theo các phương thức: Xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Xét tuyển thẳng; Xét học bạ THPT; Thi tuyển (thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực); Kết hợp thi tuyển và xét tuyển.

Ngọc Châm