Như vậy, với việc thực hiện giảm giá điện, hỗ trợ tiền điện như trên, số tiền hỗ trợ dự kiến khoảng 11.000 tỷ đồng bao gồm 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tương ứng 26,6 triệu hộ gia đình đều được giảm 10% giá điện của 04 bậc thang đầu, trong đó chủ yếu là các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt sử dụng dưới 300 kWh/tháng là 22,8 triệu hộ gia đình (chiếm tỷ lệ 85,7%) sẽ được giảm 10% tiền điện. Ngoài ra còn có hơn 2 triệu khách hàng sản xuất, kinh doanh cũng được giảm 10% giá bán lẻ điện. Các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017 còn được chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất. Bên cạnh đó, các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị COVID-19 và các khu cách ly tập trung cũng được miễn, giảm tiền điện trong thời gian 3 tháng.
Các đơn vị của EVN thực hiện tổ chức tiếp nhận yêu cầu trên qua các kênh giao tiếp: Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Các kênh trên Internet (Web CSKH/App CSKH/Email/Zalo…); Tổng đài CSKH; Phòng Giao dịch khách hàng… để thực hiện các thủ tục chuyển đổi giá cho khách hàng với thời gian thực hiện trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận đù hồ sơ.
Với các khách hàng đủ điều kiện, EVN đã đưa ra cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi được hỗ trợ tiền điện các kỳ hóa đơn trong vòng 03 tháng (kể từ kỳ hoá đơn gần nhất tính từ ngày 16/04/2020) theo đúng chỉ đạo của Bộ Công Thương.
Việc giảm giá điện đối với khách hàng sinh hoạt sẽ được thực hiện tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020. Với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp...), thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020.
Sau thời hạn giảm giá điện, giảm tiền điện, EVN sẽ tiếp tục áp dụng giá bán điện theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.
EVN đang khẩn trương triển khai nâng cấp công cụ tính toán hóa đơn trực tuyến tại chuyên mục "EVN & Khách hàng" trên website của EVN (www.evn.com.vn), trong đó có chức năng phục vụ tính toán thay đổi giá điện với mức được hỗ trợ theo quy định. Số tiền điện đươc giảm, đươc hỗ trợ được Tập đoàn tính toán công khai, minh bạch, được thể hiện rõ ràng trên Bản thể hiện hoá đơn điện tử và Thông báo tiền điện gửi đến quý khách hàng.
Các khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi số tiền được hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 được thể hiện như các mẫu thể hiện hóa đơn điện tử (như Phụ lục gửi kèm) trên website Chăm sóc khách hàng (CSKH) của các Tổng công ty Điện lực.
Các Trung tâm Chăm sóc khách hàng điện lực
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
Phục vụ khách hàng sử dụng điện các tỉnh thành miền Bắc
Địa chỉ: Thửa số 2, lô VP1, Khu bán đảo Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Hotline: 1900 6769
Email: cskh@npc.com.vn
Website: http://cskh.npc.com.vn/
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Trung
Phục vụ khách hàng sử dụng điện các tỉnh thành miền Trung
Địa chỉ: 393 Trưng Nữ Vương - Thành phố Đà Nẵng
Hotline: 1900 1909
Email: cskh@cpc.vn
Website: http://cskh.cpc.vn/
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam
Phục vụ khách hàng sử dụng điện các tỉnh thành miền Nam
Địa chỉ: Số 12 Thi Sách phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 19001006 Fax: 08.35218900
Email: cskh@evnspc.vn
Website: http://cskh.evnspc.vn
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội
Phục vụ khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội
Địa chỉ: 69 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 19001288 - (04)22222000
Email: evnhanoi@evnhanoi.vn
Website: http://cskh.evnhanoi.com.vn/
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh
Phục vụ khách hàng sử dụng điện tại Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 1900 54 54 54
Email: cskh@hcmpc.com.vn
Website: http://cskh.hcmpc.vn