EVNGENCO3 cùng WOODSIDE ENERGY tìm hiểu cơ hội hợp tác về khí hóa lỏng LNG

Ngày 21/5/2024, Lãnh đạo Công ty Woodside Energy đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Phát điện 3 về cơ hội hợp tác khí hóa lỏng LNG cho vận hành các Nhà máy điện tuabin khí của EVNGENCO3.
Đại diện Công ty Woodside Energy và EVNGENCO3 tại buổi làm việc
Đại diện Công ty Woodside Energy và EVNGENCO3 tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, đại diện có Ông Iain Scott, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh LNG toàn cầu, cùng Bà Tashya Mohamad - Phụ trách kinh doanh LNG. Về phía EVNGENCO3, có sự tham dự của ông Võ Minh Thắng - Phó Tổng Giám đốc cùng các Ban chuyên môn.

Tại buổi làm việc, các bên đã cập nhật thông tin về thị trường khí LNG, triển vọng thị trường trong thời gian sắp tới, đồng thời, chia sẻ vai trò của LNG trong vận hành các nhà máy điện tuabin khí của EVN nói chung và EVNGENCO3 nói riêng khi nguồn khí nội địa đã vào giai đoạn suy giảm.

Đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty, Ông Võ Minh Thắng cảm ơn chuyến viếng thăm của đại diện Woodside Energy, chia sẻ một số thông tin hữu ích về thị trường LNG và mong muốn các Bên tiếp tục duy trì mối quan hệ cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác trong thời gian tới. 

Woodside Energy là doanh nghiệp phát triển LNG hàng đầu Australia thành lập từ năm 1954. Tính đến nay, doanh nghiệp này đã thực hiện giao nhận hơn 6400 chuyến tàu và đang sở hữu các dự án sản xuất LNG tại Australia như: dự án Northwest Shelf, Pluto LNG, Scarborough và Wheatstone.

Minh Anh