Ga La Khê mở của đón khách thăm quan

Sáng 20.5 nhà ga La Khê mở cửa đón khách vào tham quan, đây là một trong 12 nhà ga thuộc tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Tuyến Cát Linh – Hà Đông là một trong những tuyến đường huyết mạch chạy theo hướng Đông Bắc, Tây Nam xuyên qua địa phận  của ba quận: Đống Đa, Thanh Xuân và Hà Đông. Tổng chiều dài của tuyến đường này là 13,05km, bắt đầu xuất phát từ khu vực nút giao Cát Linh – Giảng Võ thuộc quận Đống Đa, đi theo dải phân cách giữa phố Hào Nam, Hoàng Cầu, Yên Lãng tới đường Láng men theo sông Tô Lịch và tiếp tục đi dọc theo dải phân cách giữa đường Nguyễn Trãi, điểm đến cuối cùng là bến xe Yên Nghĩa. Toàn bộ tuyến đường sắt được thiết kế trên cao với 12 nhà ga, cách nhau trên 1km.

Nhà ga được thiết kế 3 tầng trên cao, sử dụng kết cấu đúc hẫng khẩu độ lớn.Rất nhiều người háo hức đến thăm quan nhà gaTuyến đường sắt bao gồm 12 nhà ga điểm đầu là Cát Linh, điểm cuối là bên xe Yên NghĩaNhà ga La khê trên mô hình thiết kế được trưng bày.
Dự kiến tháng 10 tuyến đường sắt sẽ được đưa vào hoạt độngMột khoang tàu được mở cửa để người dân thăm quanThiết kế bên trong của toa tàu với hàng ghế ngồi, tay cầm chắc chắn

Người dân cảm nhận được sự thoáng mát, hiện đại của nhà ga
Tuy nhiên, vẫn còn điều chưa mang lại cảm giác yên tâm cho người dân. Khoảng cách giữa tàu và vị trí đứng chờ cách nhau khá xa, người dân lo ngại những tai nạn có thể xảy raTuyến đường sắt trên cao đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho thành phố, tăng số lượng người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Bùi Kiên