Giá đậu tương phục hồi nhẹ nhờ lực mua bắt đáy

Giá đậu tương đã phục hồi nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư đẩy mạnh mua vào bắt đáy khi giá đậu tương sụt giảm mạnh.

Giá đậu tương theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hoá Chicago (CBOT) đã tăng 0,5% lên mức 8,53-1/4 USD/giạ (27,2 kg) vào lúc 10h02 sáng nay (ngày 16/3, theo giờ Việt Nam); trong đầu phiên giao dịch, đã có lúc giá đậu tương giảm mạnh về mức thấp nhất kể từ ngày 28/5/2019. Giá đậu tương đã giảm xuống trong ba phiên giao dịch liên tiếp gần nhất.

Giá đậu tương tăng lên chủ yếu do giới đầu tư gia tăng mua vào bắt đáy khi giá đậu tương đã giảm mạnh. Tuy nhiên tâm lý lo ngại đại dịch virus Covid-19 làm suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu, qua đó ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ đậu tương đã kìm hãm đà tăng giá của đậu tương.

Bên cạnh đó, đà tăng giá của đậu tương trên thị trường Hoa Kỳ còn chịu tác động từ giá đậu tương của Brazil – một trong những nước cung ứng đậu tương lớn nhất thế giới. Dự báo sản lượng đậu tương của Brazil trong năm nay sẽ tăng lên.

Trên sàn CBOT, giá lúa mì đã giảm 0,2% xuống mức 5,05-1/4 USD/giạ (27,2 kg); trong khi đó, giá ngô đã tăng 0,1% lên mức 3,66-1/4 USD/giạ (25,4 kg).

Quang Đặng (Tổng hợp)