Giá đồng biến động sau phát biểu của Chủ tịch FED và lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc

Trong sáng ngày hôm nay 18/7, giá đồng đã có sự biến động sau khi ông Ben S. Bernanke, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), trấn an các lo ngại về việc chương trình kích thích kinh tế Mỹ sẽ sớm bị
Giá đồng giao sau 3 tháng trên Sàn Giao dịch Kim loại London (LME), đạt mức 6.882,75 USD/tấn vào lúc 10h39 giờ Tokyo – 8h39 sáng ngày 18/7 giờ Việt Nam. Giá đồng giao tháng 9 trên sàn Comex New York đã giảm 0,3% xuống còn 3,1885 USD/pound tương đương 7.023,12 USD/tấn.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ, trong ngày hôm qua 17/7, ông Ben S. Bernanke phát biểu, chương trình mua trái phiếu Chính phủ của Mỹ “không phải là một chương trình được định sẵn” và có thể được nới rộng nếu các điều kiện kinh tế cho phép. Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, rủi ro đối với các nhà cho vay đang tăng lên khi mà tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay có thể sẽ đi lệch so với dự báo.

 “Phát biểu của ông Bernanke là một tín hiệu tích cực đối với giá đồng, trong khi đó, thị trường vẫn lo ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi báo cáo việc làm của Mỹ trong ngày hôm nay để lấy định hướng cho các quyết định đầu tư.”, theo ông Hwang II Doo, giao dịch viên cấp cao tại Korea Exchange Bank Futures Co. (Seoul, Hàn Quốc) nhận định.

Theo khảo sát của hãng tin Bloomberg, số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu có thể giảm 15.000 đơn xuống còn 345.000 đơn trong tuần trước; báo cáo chính thức của Bộ Lao động Mỹ sẽ được công bố trong ngày hôm nay.

Giá đồng giao tháng 11 trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) đã giảm 0,9% xuống còn 49.450 NDT (8.054 USD)/tấn.

Giá một số kim loại cơ bản khác trên sàn LME như: niken, nhôm và thiếc đồng loạt giảm xuống trong khi giá kẽm và chì biến động nhẹ.