Giá đồng giảm do đồng USD lên giá và lo ngại về nhu cầu sử dụng đồng của Trung Quốc

Giá đồng trong ngày hôm nay (2/7) đã giảm nhẹ, trượt khỏi mốc cao nhất trong gần hai tuần được xác lập trong phiên giao dịch ngày hôm qua do đồng USD lên giá và các nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về tình
Đồng USD đã lên giá so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ, trong đó giá đồng USD đã tăng lên mức cao nhất 4 tuần so với đồng Yên, điều này khiến giá các kim loại tính theo đồng USD trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư ngoài nước Mỹ.
Giá đồng giao sau 3 tháng trên Sàn Giao dịch Kim loại London (LME) trong ngày hôm nay chốt phiên ở mức 6.915 USD/tấn, giảm so với mức 6.979 USD/tấn – chốt phiên ngày hôm qua.
Các số liệu kinh tế mới nhất cho thấy tốc độ tăng trưởng sản xuất của Trung Quốc nằm ở mức thấp trong nhiều tháng liên tiếp do nhu cầu trên thị trường quốc tế giảm, nhu cầu nội địa thấp; điều này dẫn đến sự lo ngại của thị trường về nhu cầu sử dụng đồng của nước này. Trung Quốc là nước sử dụng nhiều kim loại nhất thế giới và nhu cầu sử dụng đồng của Trung Quốc chiếm khoảng 40% nhu cầu sử dụng đồng toàn cầu.
Các kim loại cơ bản khác trên sàn LME đã đồng loạt tăng giá, giá chì chốt phiên đạt mức 2.079,50 USD/tấn so với mức 2.087,50 USD/tấn trong ngày hôm qua. Giá kẽm đã tăng từ mức 1.890 USD/tấn lên mức 1.892 USD/tấn và giá thiếc cũng đã tăng từ mức 19.970 USD/tấn lên mức 20.225 USD/tấn
Giá niken đạt mức 14.040 USD/tấn so với mức 13.965 USD/tấn trong khi đó nhôm không có sự giao dịch trong cuối phiên, và được đặt giá mua vào (bid) ở mức 1.832 USD/tấn.