Giá quặng sắt giao ngay tăng lên mức cao nhất trong 1,5 tuần do giá thép tiếp tục tăng

Giá quặng sắt giao ngay đã tăng lên mức cao nhất trong 1,5 tuần qua do giá thép tiếp tục tăng đã kích thích các nhà máy sản xuất thép và các thương gia mua vào mặc dù triển vọng nhu cầu về thép ở mức
Trong nửa đầu năm nay, giá quặng sắt đã giảm 20%, giá thép giảm 15% do tốc độ tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc đã làm giảm nhu cầu sử dụng quặng sắt và thép.

Theo số liệu của The Steel Index, trong ngày hôm qua (2/7), giá quặng sắt hàm lượng 62% sắt đã tăng 2,1% lên mức 119,30 USD/tấn – mức cao nhất kể từ ngày 20/6.

“Chúng ta đang chứng kiến các thương gia và nhà máy sản xuất thép mua quăng sắt vào chủ yếu do giá thép gần đây đang tăng lên. Nhưng sự gia tăng của giá thép rất yếu do nhu cầu sử dụng thép trên thị trường vẫn nằm ở mức thấp. Hiện lượng dự trữ quặng sắt tại các nhà máy thép đang được giữ ở mức rất thấp, chỉ đủ sản xuất từ 10 – 15 ngày đối với các nhà máy nhỏ do đó các nhà máy này có xu hướng mua vào khi giá tăng lên” theo một thương gia quặng sắt tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cho biết.

Giá thanh cốt thép giao tháng 1 trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, đã tăng 0,8% đạt mức 3.581 NDT (580 USD)/tấn; trước đó giá thép đã tăng lên mức 3.588 NDT/tấn – mức cao nhất trong 1,5 tuần qua.

Các số liệu kinh tế gần đây cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc diễn ra chậm đã gia tăng các lo ngại về tốc độ tăng trưởng trong quý II của Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể thấp hơn mức 7,7% trong quý I.

Theo một thương gia quặng sắt tại Thượng Hải (Trung Quốc) nhận định, nếu không có các chính sách kích thích nền kinh tế thì giá thép sẽ giảm xuống trong tháng 7 và tháng 8 do các công trình xây dựng tại Trung Quốc thường diễn ra chậm lại trong các tháng mùa hè; điều này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng thép trong các tháng mùa hè.