Giá thép đi xuống do giá quặng sắt tiếp tục giảm ngày thứ ba liên tiếp

Giá thép tại Thượng Hải tiếp tục giảm xuống do giá quặng sắt đang giảm ngày thứ ba liên tiếp và lo ngại về tình trạng kém thanh khoản của nền kinh tế Trung Quốc.
Giá thép giao tháng 10 trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) vào lúc 10h40 (giờ Thượng Hải – 9h40 sáng ngày 26/6 giờ Việt Nam) nằm ở mức 3.433 NDT (558 USD)/tấn. Trước đó, giá thép đã có lúc giảm 0,9% xuống chỉ còn 3.426 NDT (557 USD)/tấn.
Theo số liệu của The Steel Index Ltd., giá quặng sắt giao ngay tại cảng Thiên Tân (Trung Quốc) trong ngày hôm qua (25/6) đã giảm ngày thứ ba liên tiếp, giảm 2,2% xuống còn 114 USD/tấn khô.
Chuyên gia phân tích của công ty Beijing CIFCO Futures Co., ông Wang Yongliang cho biết, giới đầu tư tiếp tục đo lường tác động của việc giảm tính thanh khoản lên các loại hàng hóa rời (bulk commodities – các loại hàng hóa được chuyên chở không cần đóng gói, bao gồm các loại quặng); thanh khoản kém đã đẩy lãi suất trên Thị trường Tiền tệ lên cao trong tuần trước và tiếp tục ảnh hưởng lên Thị trường Vốn của Trung Quốc trong tuần này. Ông Wang Yongliang cũng cho biết thêm, hiện tại các yếu tố tiêu cực đang tác động mạnh hơn đến thị trường so với các yếu tố tích cực do vấn đề kém thanh khoản trong nền kinh tế (Trung Quốc) dường như sẽ không được giải quyết sớm.
Theo số liệu thống kê của Công ty Beijing Antaike Information Development Co., giá thép giao ngay trung bình tại thị trường Trung Quốc trong ngày hôm qua (25/6) đã giảm 0,3% xuống còn 3.379 NDT/tấn.
Đặng Quang