Giá thép hướng đến mức tăng cao nhất trong 5 tuần do giá quặng sắt và triển vọng nhu cầu sử dụng thép tăng

Giá thép tại Thượng Hải đang hướng đến mức tăng cao nhất trong 5 tuần do giá quặng sắt giảm xuống và chính sách tái phát triển các khu ổ chuột tại Trung Quốc làm gia tăng sự lạc quan của thị trường đố
Giá thép giao tháng 1 tại Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) vào lúc 11h35 (giờ Thượng Hải – 10h35 sáng ngày 2/7 giờ Việt Nam) đã tăng 0,7% lên mức 3.559 NDT (581 USD)/tấn, xác lập mức giá đóng cửa cao nhất kể từ ngày 24/5/2013. Giá thép đã giảm 7,2% trong quý II vừa qua, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 9/2012.

Theo số liệu của The Steel Index Ltd, trong ngày hôm qua, giá quặng sắt giao ngay tại cảng Thiên Tân (Trung Quốc) đã tăng 0,3% lên mức 116,90 USD/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 21/6; giá quặng sắt đã tăng 3 ngày liên tiếp. Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc trong ngày 27/6 đưa tin, Chính phủ Trung Quốc có thể công bố chi tiết các kế hoạch tái xây dựng các khu nhà ổ chuột ở nước này trong nửa cuối năm nay; điều này sẽ gia tăng nhu cầu sử dụng thép.

Theo ông Zheng Ge, chuyên gia phân tích tại Wanda Futures Co., (Bắc Kinh) thì niềm tin của thị trường đang được cải thiện. Thị trường dường như đang được cải thiện phần nào sau đợt thắt chặt tiền tệ trong tuần trước và giờ đây thị trường hướng sự tập trung vào kế hoạch tái phát triển các khu nhà ổ chuột và triển vọng nhu cầu sử dụng thép trong thời gian sắp tới.

Giá thép giao ngay trung bình tại thị trường Trung Quốc trong ngày hôm qua đã biến động nhẹ ở mức 3.357 NDT/tấn.