HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV - sàn HoSE) vừa công bố nghị quyết chào bán toàn bộ hơn 7,1 triệu cổ phiếu HHV chưa phân phối hết trong đợt chào bán hơn 82,3 triệu cổ phiếu HHV hồi tháng 12 vừa qua.
Cụ thể, Giao thông Đèo Cả cho biết, hơn 75,2 triệu cổ phiếu, tương đương 91,34% tổng số cổ phiếu được chào bán cho cổ đông hiện hữu trong tháng 12/2023, đã được cổ đông đăng ký mua và nộp tiền. Qua đó, vốn điều lệ của công ty được nâng lên mức hơn 4.000 tỷ đồng.
Hơn 7,1 triệu cổ phiếu HHV còn lại sẽ tiếp tục được chào bán, dành cho các đối tượng là tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước muốn đồng hành cùng Giao thông Đèo Cả và có đủ năng lực tài chính để mua cổ phiếu chào bán; hoặc các nhà đầu tư có khả năng đóng góp cho sự phát triển của công ty.
Ban lãnh đạo Giao thông Đèo Cả cũng cho biết, mức giá chào bán sẽ được công bố tại thời điểm chốt danh sách đối tượng lựa chọn. Số cổ phiếu được phát hành sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 01 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Nếu chào bán thành công, vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên hơn 4.100 tỷ đồng.
Trên thị trường, kết thúc ngày 8/1, thị giá cổ phiếu HHV đạt 16.100 đồng/cổ phiếu.
Xét về hoạt động kinh doanh, tại Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư hồi tháng 11/2023, ông Nguyễn Quang Huy - Tổng Giám đốc Giao thông Đèo Cả cho biết, dự kiến doanh thu hợp nhất cả năm 2023 của công ty sẽ đạt 2.511 tỷ đồng và lãi ròng dự kiến đạt 385 tỷ đồng.
Mức dự phóng trên cũng phù hợp với dự báo của một số hãng chứng khoán công bố gần đây. Như vậy, so với kế hoạch đề ra hồi đầu năm 2023, Giao thông Đèo Cả nhiều khả năng sẽ hoàn thành 102% mục tiêu doanh thu và 118% mục tiêu lãi ròng cả năm.
Theo đánh giá mới đây của Bảo Việt Securities (BVSC), với nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng của Việt Nam vẫn lớn trong thời gian tới và nguồn việc từ Tập đoàn Đèo Cả, giá trị hợp đồng ký mới của Giao thông Đèo Cả kỳ vọng sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng/năm.
BVSC dự phóng tăng trưởng doanh thu thuần và lãi ròng của Giao thông Đèo Cả trong năm 2024 lần lượt đạt 28% và 11% so với năm 2023.
Trong đó, tăng trưởng doanh thu mảng xây lắp có thể lên tới 64% và tổng giá trị xây lắp ký mới trong năm 2024 ước đạt 2.060 tỷ đồng, và biên lợi nhuận gộp ước đạt 11%. Đối với mảng thu phí BOT, tăng trưởng doanh thu ước đạt 6% khi lưu lượng xe tiếp tục tăng lên nhờ các hoạt động kinh tế hồi phục, thúc đẩy nhu cầu du lịch và vận chuyển hàng hoá.
Vừa qua, Liên danh nhà đầu tư, bao gồm Giao thông Đèo Cả - Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng ICV Việt Nam – Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568, đã được UBND tỉnh Cao Bằng chọn làm nhà đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 1. Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 1 có chiều dài 93 km với tổng mức đầu tư 14.300 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 từ năm 2020 - 2025.