Hà Nội: Trên 1.500 dòng sản phẩm góp mặt tại Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2024

Hội chợ sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra từ ngày 8/8 - 11/8 tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên, Hà Nội, có quy mô khoảng 60 gian hàng với sự tham gia của 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 27 tỉnh, thành phố.

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tổ chức nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Hội chợ có quy mô khoảng 60 gian hàng với sự tham gia của 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 27 tỉnh, thành phố; trưng bày và giới thiệu trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm từ sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, các loại gia vị, đồ khô, giò chả, trầm hương, mật ong... 

hoi cho
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2024

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội sẽ triển khai một chuỗi hoạt động bên lề đặc sắc gắn kết với văn hóa vùng miền. Ban tổ chức hy vọng sự kiện lần này sẽ là điểm nhấn để kích cầu tiêu dùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang khẳng định, Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, được tổ chức thường niên kể từ năm 2019 đến nay tại các Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và Hà Đông. Thông qua các kỳ hội chợ trước đây, hàng ngàn dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đã được giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

Năm 2024 diễn ra 3 kỳ Hội chợ, trong đó kỳ thứ nhất vừa được tổ chức thành công tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông từ ngày 16-19/5/2024, đã nhận được sự đánh giá cao của Lãnh đạo Thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia và người tiêu dùng Thủ đô. Kỳ thứ hai là Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2024 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, diễn ra từ ngày 08-11/8. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10. Hội chợ Kỳ 3 sẽ tiếp tục diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26-29/9/2024 sắp tới.

hoi cho

Trong các ngày diễn ra hội chợ, khách thăm quan không chỉ có cơ hội trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm nông sản, đặc sản từ khắp các vùng miền, mà còn được tham gia vào các hoạt động như thử thách nếm đồ ăn, đoán nguyên liệu, khám phá trà Shan tuyết cổ thụ, và nhiều chương trình văn hóa khác. Đặc biệt, sự kiện "Dệt chuyện thiên nhiên, se duyên văn hóa" đã tái hiện sống động câu chuyện về trang phục và văn hóa của người Mông, mang lại trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho du khách.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức một khu gian hàng chung để giới thiệu, quảng bá các mặt hàng đặc sản, nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh đến người tiêu dùng. Bày tỏ sự vui mừng khi tham gia vào 1 trong những gian hàng của Hội chợ, đại diện gian hàng Đông trùng hạ thảo của UBND tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào khi được UBND tỉnh Lâm Đồng tạo điều kiện để tham gia vào Hội chợ. Chúng tôi tin rằng những sản phẩm độc đáo, giàu bản sắc địa phương của Lâm Đồng sẽ được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận nhiệt tình, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm của tỉnh nhà”.

Phan Nho