Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại 2024

Thành phố Hà Nội vừa khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024 nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế sau đại dịch. Chương trình kéo dài trong các tháng 5, 7, và 11 năm 2024, với nhiều hoạt động khuyến mại và sự kiện thương mại hấp dẫn.

Theo Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 22/01/2024, Chương trình khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2024 được triển khai nhằm thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế. Chương trình được kỳ vọng sẽ tạo ra những bước đột phá trong việc tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho, và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thủ đô.

Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại 2024
Khách hàng đang xem sản phẩm tinh dầu của Công ty TNHH  Đầu Tư  Sản Xuất & Thương Mại Ước Mơ Xanh. (Ảnh, Phương Thúy)

Năm nay chương trình Khuyến mại tập trung được tổ chức vào các tháng 5, 7, và 11, thu hút từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia. Các hoạt động khuyến mại có mức giảm giá lên tới 100%, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức các chương trình kích cầu và giảm giá hàng tồn kho. Lễ khai mạc chương trình đã diễn ra vào ngày 24/5/2024 tại Khu đô thị Royal City, quận Thanh Xuân, Hà Nội, và được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Tại đây, sự kiện "Ngày hội khuyến mại Tháng 5" được tổ chức tại Quảng trường Khu đô thị Royal City từ ngày 22 đến 26/5/2024 với quy mô 100 gian hàng, và quy tụ hơn 70 doanh nghiệp tham gia, trưng bày các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như thời trang, điện tử, công nghệ, đặc sản vùng miền, và sản phẩm OCOP. Sự kiện thu hút gần 10.000 lượt người tham gia, mang lại doanh thu khoảng 10 tỷ đồng.

Tiếp đó là hoạt động khuyến mại trong tháng 7, từ ngày 26 đến 30/7/2024 tại Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng, sẽ diễn ra Hội chợ "Ngày hội khuyến mại tháng 7" với quy mô tương tự. Các hoạt động khuyến mại giảm giá lên tới 100%, gameshow tương tác, hoạt động tặng quà, bốc thăm may mắn sẽ thu hút sự quan tâm, trải nghiệm mua sắm của nhiều người tiêu dùng. 

Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại 2024
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2024,  không chỉ là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm với giá ưu đãi mà còn giúp các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và giảm lượng hàng tồn kho.

Bên cạnh đó, chương trình tháng 11 người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự kiện tháng khuyến mại Hà Nội 2024 diễn ra trên toàn thành phố như: Chương trình kết nối sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và phát triển thị trường trong nước. Sự kiện thu hút khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm vàng khuyến mại, với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Lễ khai mạc và các sự kiện nổi bật như "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival", "Hà Nội Siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale", và "Hà Nội đêm không ngủ -HaNoi Midnight Sale 2024".

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2024 không chỉ là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm với giá ưu đãi mà còn giúp các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và giảm lượng hàng tồn kho. Với chuỗi các hoạt động phong phú và đổi mới, chương trình kỳ vọng góp phần đạt được mục tiêu kép: kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và tổng mức bán lẻ hàng hóa, đồng thời kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội.

 Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023 đã tạo ra những ngày hội mua sắm sôi động, giúp người tiêu dùng hưởng lợi từ các ưu đãi khuyến mại, đồng thời giúp các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và giảm lượng hàng tồn kho. Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 3.552,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm 2022. Chương trình năm 2024 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công này, góp phần vào sự phát triển kinh tế bền vững của Thủ đô.

Phương Thúy