Hà Tĩnh: Nâng cao kiến thức pháp luật cho các cơ sở kinh doanh xăng dầu

Sở Công Thương Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hoá lỏng nhằm thúc đẩy phát triển góp phần bảo vệ quyền, lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Sáng ngày 23/7, Sở Công Thương Hà Tĩnh phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hoá lỏng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.

Tham gia buổi tập huấn có hơn 140 đại biểu đại diện các đơn vị, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn toàn tỉnh.

xăng dầu
 Phổ biến các nghị định về pháp luật về xăng dầu, khí dầu mỏ hoá lỏng cho các đại biểu tại buổi tập huấn (Ảnh: BHT)

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được phổ biến, trình bày và trao đổi chuyên sâu về các nội dung về kiến thức xăng dầu, khí; các văn bản về quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh xăng dầu và khí. Cụ thể như: Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí; Nghị định số 99/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính.

Cũng trong khuôn khổ buổi tập huấn, các đại diện kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng được thảo luận, trao đổi trực tiếp với đại diện Sở Công Thương Hà Tĩnh, giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại về những khó khăn, vấn đề gặp phải trong quá trình kinh doanh. Từ đó, tìm ra phương pháp khắc phục nhằm hạn chế xảy ra những vi phạm pháp luật, ứng phó và xử lý sự cố xảy ra trong các trường hợp khẩn cấp.

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho người kinh doanh và các cơ quan quản lý liên quan về nâng cao năng suất, chất lượng và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn trong kinh doanh mặt hàng xăng dầu, khí. Đồng thời góp phần bảo vệ quyền, lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh.

Việt Hoàng