Hải Hà – Kotobuki: Thực hành tiết kiệm gắn với phát triển sản xuất - kinh doanh

Trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo, thương hiệu Hải Hà – Kotobuki đang trở nên thân thiết với mọi người dân Việt Nam. Các sản phẩm có chất lượng cao như: Sôcôla, bánh Cookies, bim bim, kẹo cứng nhân hươ

 

Sau hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Hải Hà-Kotobuki đã tạo dựng cho mình nền tảng phát triển vững chắc dựa trên chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu. Với hương vị đậm đà, sắc thái thanh tao, phong nhã, sản phẩm của Hải Hà – Kotobuki là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của Nhật Bản cùng với nguyên liệu cao cấp, lựa chọn từ các hãng nổi tiếng thế giới và các loại trái cây, đặc sản của mọi miền đất nước.

Với hệ thống quản lý chất lượng ISO, Hải Hà - Kotobuki tuân thủ các qui định về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu đầu vào được tuyển lựa nghiêm ngặt, yêu cầu về vệ sinh trong quá trình sản xuất, chất lượng bao gói sản phẩm được đặt lên hàng đầu. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2009,  hiệu quả sản xuất của Hải Hà - Kotobuki  kinh doanh có lãi và doanh thu đạt  61.498 triệu đồng, tăng  44%  so với cùng kỳ năm 2008.    

Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, Hải Hà – Kotobuki  luôn quan tâm thực hiện các giải pháp tiết kiệm nhằm nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh của mình. Cụ thể,  Hải Hà – Kotobuki đã xây dựng và triển khai thực hiện các chỉ tiêu về tiết kiệm, rà soát, đánh giá, xây dựng hệ thống định mức kinh tế - kỹ thuật phù hợp, phấn đấu tiết kiệm chi phí 5%. Một trong những giải pháp quan trọng là đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho toàn thể CBCNV trong Công ty,  làm cho mỗi người nắm được những điều cơ bản của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;  triển khai mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở tất cả các khâu điều hành, quản lý sản xuất, xây dựng hệ thống che chắn lò nướng bánh để tiết kiệm năng lượng, giúp công nhân vận hành lò không bị nóng. Đầu tư hệ thống xử lý lại nguồn nước làm lạnh sản phẩm kẹo sau khi sản xuất. Công nhân vận hành lò hơi luôn giám sát, tính toán kỹ công suất khi sử dụng lò. Các phòng, ban bám sát tình hình, điều hành linh hoạt, tính toán vòng quay vốn nhanh, cân đối lượng vật tư sử dụng;  Giải pháp khác mang lại hiệu quả cao cho Hải Hà - Kotobuki là tận dụng khí thải lò nướng bánh. Công nhân tại các phân xưởng luôn kiểm tra lại đồng hồ báo nhiệt nhằm bảo đảm độ chính xác và từ đó sẽ giảm lượng bánh bị hư hao (cháy trong lò), cũng có nghĩa giảm tiêu hao năng lượng. Bên cạnh đó, còn tận dụng nhiệt khói thải để gia nhiệt không khí trước khi bổ sung vào lò nướng. Trang bị trang phục bảo hộ lao động cho công nhân khi tiếp xúc với bụi, bột trong quá trình sản xuất như: quần áo, găng tay, khẩu trang, mũ… để công nhân không phải trực tiếp tiếp xúc với bụi, bột nhằm hạn chế sử dụng gió nén cho việc thổi bụi, bột trong quá trình lao động.

Ở Hải Hà – Kotobuki, việc tiết kiệm chi phí sản xuất bằng đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, áp dụng sáng kiến, tìm giải pháp hữu ích, hợp lý hoá sản xuất đã được triển khai thực hiện.  Trong những năm qua, các phong trào "Thi đua tiết kiệm, giảm tiêu hao vật tư, tích cực học tập rèn luyện, xây dựng tác phong làm việc công nghiệp hóa, hiện đại hoá" được phát động trong toàn thể  CBCNV tại Hải Hà – Kotobuki  đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Từ việc giảm chi phí sản xuất đã góp phần ổn định việc làm, tăng thu nhập cho cán bộ, công nhân viên, lao động với thu nhập bình quân đạt 3 triệu đồng/người/tháng.  Hiệu quả từ hoạt động tiết kiệm đã trở thành động lực, giúp Hải Hà – Kotobuki  đẩy mạnh thực hiện các chương trình, mở rộng thị trường tiêu thụ. Theo Tổng Giám đốc Công ty LD TNHH Hải Hà – Kotobuki  Doãn Minh Dũng, sự quan tâm chỉ đạo của Công ty về thực hành tiết kiệm và sự đồng thuận trong toàn thể cán bộ, công nhân viên là nhân tố quan trọng tạo ra lợi nhuận,  hiệu quả trong sản xuất, từ đó nâng cao sức cạnh tranh, góp phần kiềm chế lạm phát.  Chúng tôi quyết tâm tuyên truyền, giáo dục làm sao để việc thực hiện tiết kiệm trở thành ý thức thường ngày của mỗi người lao động trong Công ty.

 Nhờ thực hiện những bước đầu tư đúng hướng, và lợi thế là công ty liên doanh với đối tác Nhật Bản, cùng hệ thống đại lý rộng khắp trên toàn quốc với trên 20 cửa hàng đại lý bánh tươi tại Hà Nội, 2 chi nhánh tại TP.Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh, hàng năm, sản lượng xuất khẩu của Hải Hà - Kotobuki luôn tăng cao, năm 2008 tăng 130% so với năm 2007.

 Nói về định hướng phát triển của Hải Hà – Kotobuki trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Doãn Minh Dũng cho biết, để vượt qua khó khăn trong bối cảnh cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay, Hải Hà – Kotobuki đã lựa chọn cho mình một hướng đi riêng, trong đó lấy việc tiếp tục đầu tư xây dựng thương hiệu bánh kẹo mạnh của quốc gia, phát triển chuỗi cửa hàng. Ðồng thời, áp dụng sản xuất sạch, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm mọi nguồn lực, giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh.

  • Tags: