Hải quan Hà Nội: Phát hiện và xử lý 144 vụ vi phạm trong tháng 7

Trong tháng 7, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm kiểm soát chặt chẽ các tuyến, địa bàn và các mặt hàng trọng điểm.

Kết quả, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 144 vụ vi phạm, bao gồm 1 vụ khởi tố với 1 bị can, thu phạt hành chính 3 tỷ 900 triệu đồng.

Cụ thể, trong tháng 7, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã triển khai một loạt biện pháp nghiệp vụ nhằm kiểm soát chặt chẽ các tuyến, địa bàn và các mặt hàng trọng điểm. Đặc biệt, đơn vị này đã tập trung vào các mặt hàng cấm, hàng có thuế suất cao, hàng hóa trị giá lớn và hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT). Bên cạnh đó, công tác đấu tranh phòng, chống ma túy cũng được đẩy mạnh nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại.

Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã tăng cường công tác thu thập thông tin, nắm bắt tình hình thực tế và áp dụng đồng bộ các biện pháp kiểm soát hải quan. Những biện pháp này nhằm kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tạm nhập, tái xuất, quá cảnh, trung chuyển, đầu tư, gia công, sản xuất và xuất khẩu. Đơn vị cũng chú trọng đến hoạt động xuất nhập cảnh nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Hải quan Hà Nội: Phát hiện và xử lý 144 vụ vi phạm trong tháng 7
Ảnh minh hoạ

Công tác kiểm tra và kiểm soát đã được thực hiện một cách nghiêm ngặt, đặc biệt là đối với các mặt hàng có nguy cơ cao. Trong tháng 7, Cục Hải quan Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ 144 vụ vi phạm. Trong số này, có 1 vụ đã bị khởi tố với 1 bị can liên quan. Tổng số tiền phạt hành chính từ các vụ vi phạm lên tới 3 tỷ 900 triệu đồng, trong khi trị giá hàng hóa vi phạm bị tịch thu là 712 triệu đồng.

Để đạt được kết quả như trên, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng khác để thực hiện các biện pháp kiểm soát và kiểm tra hiệu quả. Trong đó, công tác phòng, chống ma túy được đặc biệt chú trọng. Qua quá trình kiểm tra, nhiều vụ việc liên quan đến vận chuyển và buôn bán ma túy đã được phát hiện và xử lý nghiêm ngặt.

Qua đây có thể thấy, những nỗ lực của Cục Hải quan thành phố Hà Nội trong việc tăng cường kiểm soát và phát hiện các vụ vi phạm đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ nền kinh tế và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Bằng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, đơn vị này đã ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu và gian lận thương mại, đồng thời bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Phương Thuý