Tới cổ vũ, động viên các vận động viên tham gia có đại diện Bộ Công Thương; các cơ quan, ban, ngành có liên quan; các tổ chức xã hội, Hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp cùng đại diện các cơ quan truyền thông báo chí.
Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” thu hút hơn 1.000 người tham gia, gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương; các Sở, Ban ngành của Hà Nội; các đơn vị, tổ chức xã hội, hiệp hội ngành hàng có liên quan; đại diện các doanh nghiệp, người dân yêu thích chạy bộ,...
Giải chạy được tổ chức hướng về cộng đồng thông qua hoạt động thể thao có tính kết nối cao (phong trào chạy bộ) nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; Cổ động và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân.
Đồng thời, biểu dương sức mạnh đoàn kết, tạo môi trường cho người dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần.
Bên lề sự kiện Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” còn có trải nghiệm, hoạt náo, minigame có thưởng tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt Nam; hoạt động giao lưu nhằm truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo Điều lệ - Quy định của Giải, các vận động viên sẽ xuất phát và về đích tại đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cự ly thi đấu 5 km (03 vòng hồ Hoàn Kiếm).
Về giải thưởng: Giải thưởng: 6 vận động viên (03 nam và 03 nữ) về đích đầu tiên sẽ nhận được huy chương và giải thưởng.
Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” nằm trong chuỗi sự kiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 bao gồm nhiều hoạt động, sự kiện kết hợp diễn ra trong tháng 11 và 12 năm 2023 do Vụ thị trường trong nước ( Bộ Công Thương) phối hợp cùng Tạp chí công Thương thực hiện, tiêu biểu:
Hoạt động Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm khai mạc tối ngày 9/12, kéo dài hết ngày 10/12/2023. Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 gồm hoạt động: Trưng bày giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các hàng hóa, dịch vụ Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng cao; Hoạt động trình diễn thời trang của Tổng Công ty may 10 (bộ sưu tập thu đông 2023 The Pilgrimage) và Công ty Cổ phần doanh nghiệp xã hội Craft Link (bộ sưu tập Truyền thống trong đương đại) Các hoạt động nghệ thuật, giao lưu, hoạt náo tạo sức lan tỏa, cổ động tiêu dùng hàng Việt Nam gắn với thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam”…
Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”: Tổ chức vào sáng Chủ nhật, ngày 10/12/2023 với sự tham dự của hơn 1.000 cán bộ người lao động trong và ngoài ngành Công Thương tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giải chạy được tổ chức hướng về cộng đồng thông qua hoạt động thể thao có tính kết nối cao (phong trào chạy bộ) nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; Cổ động và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân.
Hoạt động Diễn đàn thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam tổ chức chiều 11/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Hùng Vương, Hà Nội. Diễn đàn tập trung vào các thảo luận về: Xu hướng phát triển sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam trong tình hình mới; Kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao vị thế, gia tăng nhận diện hàng Việt Nam tại thị trường trong nước; Giải pháp khai thác hiệu quả đặc trưng tinh hoa hàng Việt Nam; Các giải pháp, cách thức sáng tạo phát triển liên kết tiêu thụ hàng Việt Nam trong bối cảnh mới…
Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”: Tổ chức ngày 5 tháng 12 năm 2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, TP. Hà Nội. Hội nghị chia sẻ thực tiễn và những vấn đề đặt ra trong triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); Thảo luận các giải pháp về chính sách, hỗ trợ kết nối tiêu thụ, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP.
Hội nghị “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo”: Tổ chức ngày 18/11/2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng. Hội nghị nhằm chia sẻ thực tiễn và những vấn đề đặt ra trong triển khai thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trong giai đoạn 2021-2025; Thảo luận các giải pháp về chính sách, hỗ trợ sản xuất, chế biến, kết nối tiêu thụ, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.