Alibaba
-
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại: Những giải pháp khả thi
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số là hướng đi tất yếu đối với các tổ chức, doanh nghiệp để thích ứng và tận dụng những cơ hội mới, trong đó có hoạt động xúc tiến thương mại.
-
Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam: Xây dựng mô hình kinh doanh bền vững trên sàn thương mại điện tử toàn cầu
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và xu hướng chuyển đổi số lên ngôi, giao thương toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B có thể đem lại cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững, tạo điều kiện để phục hồi và tăng trưởng. Ông Roger Lou - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã có những chia sẻ cụ thể hơn với Tạp chí Công Thương xoay quanh câu chuyện này.
-
Cách Alibaba, Unilever và Samsung phục hồi sản xuất hiệu quả, hướng đến sản xuất thông minh
Từ các mô hình nhà máy lớn trên thế giới, doanh nghiệp Việt Nam có thể học được cách ứng dụng giải pháp công nghệ để phục hồi, vận hành liên tục và tăng trưởng mạnh mẽ sau thời gian dài bị hạn chế và đứt gãy hoạt động sản xuất.
-
[TÁI CƠ CẤU] Bộ Công Thương nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
Nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số, ... từ ngày 06/9/2021 đến 10/9/2021.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị, bán hàng ra nước ngoài
Với vô vàn tính năng nhưng tính năng nổi bật nhất, ưu việt nhất của TMĐT là gia tăng khả năng tiếp thị, bán hàng ra nước ngoài.
-
Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu
Với vai trò là cơ quan đầu mối của Việt Nam trong việc thực hiện, điều phối các hoạt động trong khuôn khổ các tổ chức hợp tác và diễn đàn XTTM trong khu vực, Cục XTTM đã chủ động và tích cực tham gia các hoạt động hợp tác với đối tác nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng toàn cầu
Các chuyên gia nhận xét rằng, cách làm của Bộ Công Thương nhất quán ở chỗ, vừa hỗ trợ trực tiếp, vừa xã hội hóa nguồn lực để hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng toàn cầu một cách bình đẳng.
-
Xúc tiến thương mại trực tuyến: Số hóa doanh nghiệp sẽ là bệ phóng
Thế mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam, các FTA được ký kết gần đây và tình hình khó lường của đại dịch là những yếu tố chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho các doanh nghiệp bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn.
-
Nhiều nhà bán lẻ nhỏ của Trung Quốc mở cửa kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh
Dữ liệu từ nền tảng thanh toán kỹ thuật số Alipay cho thấy, ngày càng nhiều nhà bán lẻ nhỏ của Trung Quốc mở cửa kinh doanh, khi các hoạt động kinh tế dần trở lại trong bối cảnh dịch bệnh.