Alibaba
-
[TÁI CƠ CẤU] Bộ Công Thương nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
Nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số, ... từ ngày 06/9/2021 đến 10/9/2021.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị, bán hàng ra nước ngoài
Với vô vàn tính năng nhưng tính năng nổi bật nhất, ưu việt nhất của TMĐT là gia tăng khả năng tiếp thị, bán hàng ra nước ngoài.
-
Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu
Với vai trò là cơ quan đầu mối của Việt Nam trong việc thực hiện, điều phối các hoạt động trong khuôn khổ các tổ chức hợp tác và diễn đàn XTTM trong khu vực, Cục XTTM đã chủ động và tích cực tham gia các hoạt động hợp tác với đối tác nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng toàn cầu
Các chuyên gia nhận xét rằng, cách làm của Bộ Công Thương nhất quán ở chỗ, vừa hỗ trợ trực tiếp, vừa xã hội hóa nguồn lực để hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng toàn cầu một cách bình đẳng.
-
Xúc tiến thương mại trực tuyến: Số hóa doanh nghiệp sẽ là bệ phóng
Thế mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam, các FTA được ký kết gần đây và tình hình khó lường của đại dịch là những yếu tố chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho các doanh nghiệp bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn.
-
Nhiều nhà bán lẻ nhỏ của Trung Quốc mở cửa kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh
Dữ liệu từ nền tảng thanh toán kỹ thuật số Alipay cho thấy, ngày càng nhiều nhà bán lẻ nhỏ của Trung Quốc mở cửa kinh doanh, khi các hoạt động kinh tế dần trở lại trong bối cảnh dịch bệnh.