KEL Award: Tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng số

Chương trình "KEL Award" được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.

Sáng 27/8, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Alibaba.com Việt Nam tổ chức Hội nghị Công bố Chương trình tuyển chọn “Vietnam KEL (Key E-commerce Leader) Award” tìm kiếm các gương mặt doanh nghiệp có thành tích nổi bật có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng xuất khẩu Việt Nam và khu vực châu Á.

Tham dự chương trình có ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam; cùng với đại diện các Hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

khung cảnh KEL Award
Toàn cảnh Chương trình "KEL Award"

Chương trình "KEL Award" được khởi xướng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Hoàng Minh Chiến cho biết, thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam với quy mô thị trường hơn 23 tỷ USD và hơn 52 triệu người dùng đăng ký. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới, phát triển thị trường mới và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia.

Cục XTTM
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Bên cạnh đó, cần nhận thức rõ những thách thức đi kèm như xây dựng niềm tin, đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giải quyết các vấn đề về logistics và phương thức thanh toán.

Ông Hoàng Minh Chiến khẳng định trong bối cảnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không ngừng phát triển và đổi mới nhằm linh hoạt với xu thế hiện nay, góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất giao thương và xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại đang tích cực phối hợp với các sàn thương mại điện tử để triển khai các chương trình, hội nghị, hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên nền tảng số.

Cảm ơn sự hỗ trợ và đồng hành của Cục Xúc tiến thương mại trong công tác tổ chức chương trình, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam Mike Zhang hy vọng “KEL Award” sẽ lựa chọn được các gương mặt đại diện Việt Nam có năng lực và tầm ảnh hưởng để đại diện Việt Nam cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực châu Á.

Mike Zhang
Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam

Trong khuôn khổ sự kiện, các nhóm đại diện cho 6 doanh nghiệp trình bày về những câu chuyện về xuất khẩu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chia sẻ những chiến lược đột phá và phương pháp để tiếp cận khách hàng và thị trường mới, sau đó trả lời câu hỏi của các thành viên ban giám khảo.

doanh nghiệp
doanh nghiệp
doanh nghiệp
doanh nghiệp
doanh nghiệp
doanh nghiệp

Kết thúc chương trình, ban giám khảo quyết định trao giải cho 3 doanh nghiệp có phần trình bày và trả lời câu hỏi xuất sắc nhất. Các doanh nghiệp này sẽ đại diện Việt Nam cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực tại vòng chung kết, bao gồm: Công ty TNHH Thương mại và Xuất khẩu Vihaba, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Karofi.

trao giải KEL Award
trao giải KEL Award
Các doanh nghiệp xuất sắc nhận giải thường Chương trình "KEL Award"

“KEL Award” sẽ trao cơ hội cho các nhà cung cấp đủ điều kiện của Alibaba.com từ 7 quốc gia (Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) tranh tài tại vòng quốc gia ở thị trường của họ từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2024.

10 nhà cung cấp xuất sắc nhất từ vòng quốc gia sẽ bước vào vòng chung kết tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11 năm 2024. 3 nhà cung cấp xuất sắc nhất trong số họ sẽ được vinh danh là người chiến thắng “KEL Award”.

Tiến Thành