Cục Xúc tiến thương mại
-
Tăng cường khai thác các thị trường FTA, thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá
Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh khai phá các thị trường mới nổi, các thị trường tiềm năng, đặc biệt là các thị trường đã ký kết hiệp đinh thương mại tự do (FTA), nhằm đa dạng hóa thị trường và tăng cường tính bền vững cho hoạt động xuất khẩu.
-
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus: Nắm bắt cơ hội, thúc đẩy hợp tác kinh tế
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus không chỉ là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp hai nước mở rộng thị trường, mà còn là động lực để thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại song phương phát triển bền vững, cân bằng và hiệu quả hơn trong tương lai.
-
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát triển ổn định
Ngày 31/3/2025, tại trụ sở Cục Xúc tiến thương mại, Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng chí Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Công Thương dự và có bài phát biểu tại Đại hội.
-
Xúc tiến xuất khẩu xanh hướng tới phát triển bền vững
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa xanh và bền vững.
-
Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
Ngày 17/11, Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam chính thức khai trương tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2024, tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, Chicago, Hoa Kỳ.
-
Nâng cao năng lực doanh nghiệp điện tử Việt Nam trong chuỗi cung ứng
Các doanh nghiệp cần chủ động đón đầu xu hướng công nghệ mới và tích cực tham gia thị trường toàn cầu để mặt hàng điện tử Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng thế giới.
-
Liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại
Để góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương, các hoạt động liên kết, hợp tác giữa các địa phương trong công tác xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu cần được triển khai đẩy mạnh và tạo dựng các cơ chế chính thức riêng trong liên kết vùng.
-
Xúc tiến thương mại thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam
Xúc tiến thương mại đã ngày càng khẳng định là hoạt động không thể thiếu trong thúc đẩy thương mại thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, tạo cơ hội gặp gỡ giao thương giữa các đối tượng trong nền kinh tế.
-
Đề xuất thành lập Trung tâm phát triển nguyên phụ liệu dệt may, da giày
Ngày 5/9/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024 với chủ đề “Trao đổi về Đề án thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu ngành thời trang. Vai trò của cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài”.
-
Đồng hành cùng Cần Thơ nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh
Ngày 05/9 tới đây, tại TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA) tổ chức Chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh.
-
KEL Award: Tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng số
Chương trình "KEL Award" được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.
-
Công bố và trao Quyết định về công tác cán bộ tại Cục Xúc tiến thương mại
Chiều 23/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì lễ Công bố và trao quyết định về công tác cán bộ tại Cục Xúc tiến thương mại.