Cục Xúc tiến thương mại
-
Xúc tiến thương mại thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam
Xúc tiến thương mại đã ngày càng khẳng định là hoạt động không thể thiếu trong thúc đẩy thương mại thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, tạo cơ hội gặp gỡ giao thương giữa các đối tượng trong nền kinh tế.
-
Đề xuất thành lập Trung tâm phát triển nguyên phụ liệu dệt may, da giày
Ngày 5/9/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024 với chủ đề “Trao đổi về Đề án thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu ngành thời trang. Vai trò của cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài”.
-
Đồng hành cùng Cần Thơ nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh
Ngày 05/9 tới đây, tại TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA) tổ chức Chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh.
-
KEL Award: Tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng số
Chương trình "KEL Award" được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.
-
Công bố và trao Quyết định về công tác cán bộ tại Cục Xúc tiến thương mại
Chiều 23/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì lễ Công bố và trao quyết định về công tác cán bộ tại Cục Xúc tiến thương mại.
-
Xuất nhập khẩu khởi sắc nhờ hoạt động xúc tiến thương mại
Công tác xúc tiến thương mại trong nửa đầu năm 2024 được triển khai kết hợp khai thác các thị trường truyền thống với mở rộng các thị trường mới (châu Phi, Đông Âu, Bắc Âu, Tây Á).
-
Thương hiệu quốc gia chắp cánh cho doanh nghiệp Việt bay cao
Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.
-
Đổi mới linh hoạt công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước
6 tháng đầu năm 2024, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại, các đơn vị trong Bộ, các địa phương, hiệp hội ngành hàng ưu tiên triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp kết nối khách hàng phát triển thị trường xuất khẩu cho các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông thủy sản, thực phẩm chế biến, da giày, phần mềm,...
-
Tăng cường hợp tác xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Pháp
Chiều 25/4/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Thương mại Business France và Tọa đàm Kinh doanh và Đầu tư Việt Nam - Pháp.
-
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024
Tối 19/4/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024.
-
Tuyên Quang: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất chế biến các sản phẩm OCOP
Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, đến nay, Tuyên Quang đã có 191 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, đứng thứ 4 trong 14 tỉnh miền núi phía Bắc.
-
Bình Thuận: Nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, nhiều sản phẩm OCOP tại Bình Thuận ngày càng vươn xa, mở rộng thị trường tiêu thụ.