Cục Xúc tiến thương mại
-
Tăng tốc đầu tư và hợp tác quốc tế, kết nối các cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt
Hội nghị Kết nối Kinh doanh và Đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025 hướng tới việc tăng cường liên kết kinh doanh, giúp các doanh nghiệp trong nước thiết lập mối quan hệ hợp tác bền vững với các đối tác; đồng thời tiếp cận các xu hướng, chính sách từ thị trường quốc tế.
-
Tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và Nhật Bản
Ngày 6/8/2025, tại Hà Nội, chuỗi triển lãm công nghiệp bao gồm Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp Chế tạo và Công nghiệp Hỗ trợ (Vietnam Manufacturing Expo 2025 - VME) và Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản (Vietnam - Japan Supporting Industries Exhibition 2025 - SIE) đã chính thức khai mạc.
-
Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025: Đưa sản phẩm OCOP Việt vươn tầm thế giới
Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, Hội chợ Các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025) sắp diễn ra không chỉ trưng bày hàng nghìn sản phẩm chất lượng cao mà còn tích hợp công nghệ số, tạo ra một không gian kết nối giao thương đa chiều, đưa tinh hoa văn hóa và đặc sản Việt đến với bạn bè năm châu.
-
Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling hợp tác hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp Việt xuất khẩu trực tuyến
Sáng 23/7/2025, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam đã khai mạc Hội nghị “Bứt phá Xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu”, qua đó công bố thiết lập quan hệ đối tác 3 năm cùng triển khai chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu" (V-Brands Go Global with Amazon).
-
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu
Từ ngày 1 - 3/8/2025, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long - 19C Hoàng Diệu, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
-
Cục Xúc tiến thương mại: 25 năm vững vàng trên hành trình kết nối thị trường, thúc đẩy tăng trưởng
Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Cục Xúc tiến thương mại đã có nhiều thành tích nổi bật trong công tác tham mưu, hoạch định chính sách về xúc tiến thương mại và xây dựng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
-
HanoiPrintPack 2025: Mở rộng kết nối giao thương trong ngành in ấn và bao bì
Với quy mô hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm Quốc tế ngành in ấn và đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong nước kết nối giao thương và trao đổi kinh nghiệm với doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong ngành in ấn bao bì.
-
Dệt may, da giày: Đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường, tận dụng hiệu quả các FTA
Phát huy tiềm năng nội tại cùng lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), ngành dệt may và da giày Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để mở rộng và đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường trên thế giới.
-
Tăng cường khai thác các thị trường FTA, thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá
Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh khai phá các thị trường mới nổi, các thị trường tiềm năng, đặc biệt là các thị trường đã ký kết hiệp đinh thương mại tự do (FTA), nhằm đa dạng hóa thị trường và tăng cường tính bền vững cho hoạt động xuất khẩu.
-
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus: Nắm bắt cơ hội, thúc đẩy hợp tác kinh tế
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus không chỉ là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp hai nước mở rộng thị trường, mà còn là động lực để thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại song phương phát triển bền vững, cân bằng và hiệu quả hơn trong tương lai.
-
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát triển ổn định
Ngày 31/3/2025, tại trụ sở Cục Xúc tiến thương mại, Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng chí Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Công Thương dự và có bài phát biểu tại Đại hội.
-
Xúc tiến xuất khẩu xanh hướng tới phát triển bền vững
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa xanh và bền vững.