Cục Xúc tiến thương mại
-
Quảng Ninh: Tăng cường các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Sau 10 năm triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu cả nước với 569 sản phẩm OCOP, trong đó có 336 sản phẩm đạt từ 3-5 sao.
-
Thương hiệu Việt Nam thu hút lượng lớn khách trải nghiệm tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2023
Vừa qua, 24 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Triển lãm thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2023 tại Hàn Quốc và thu hút lượng lớn khách quốc tế quan tâm trải nghiệm.
-
Bộ Công Thương đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp bang Oregon, Hoa Kỳ
Ngày 18/5/2023, Bộ Công Thương phối hợp với Bang Oregon, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức Diễn dàn Kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2023.
-
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2023
Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2023 sẽ được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại học RMIT sẽ được khai mạc vào ngày 20/4 tới đây tại Hà Nội.
-
Nét đẹp màu áo xanh tại trụ sở Cục Xúc tiến thương mại
Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại vừa tham gia làm sạch cảnh quan, dọn dẹp vệ sinh trụ sở Cục Xúc tiến thương mại tại 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
-
Vietnam Foodexpo 2023 - Cơ hội giao thương cho ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) là sự kiện xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên, nhằm phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ đối với ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.
-
Ứng dụng và phát triển công nghệ Hydrogen trong việc chuyển đổi năng lượng xanh
Sáng 7/3, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC), Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức hội thảo “Ứng dụng và phát triển công nghệ Hydrogen trong việc chuyển đổi năng lượng xanh”.
-
Tạo động lực “sẵn sàng xuất khẩu” cho các nữ doanh nhân
Cục Xúc tiến thương mại thông qua dự án SheTrades-UPS Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs, trong đó tập trung vào các doanh nghiệp nữ làm chủ nâng cao năng lực xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như nông sản, thủ công mỹ nghệ , thực phẩm, dệt may, dịch vụ...
-
Fruit Logistica 2023 - Cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt
Hội chợ triển lãm quốc tế về trái cây, rau quả lớn nhất thế giới - Fruit Logistica đang diễn ra tại Berlin từ ngày 8 - 10/2 là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường cũng như phát triển ngành rau quả của Việt Nam.
-
Cần thêm nguồn lực cho xúc tiến thương mại
Hiện nay năng lực cung ứng và thích ứng thị trường của doanh nghiệp đã được cải thiện, hàng hóa Việt Nam đang dần khẳng định uy tín trên thị trường quốc tế, đòi hỏi đầu tư nhiều hơn cho xúc tiến thương mại quảng bá hình ảnh ngành hàng, sản phẩm, để giữ vững và phát triển thị trường cũng như kim ngạch xuất khẩu.
-
Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản
“Hội thảo Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản” diễn ra ngày 01/12/2022 tại Hà Nội đã thu hút được sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản và khu công nghiệp, doanh nghiệp Việt Nam.
-
Kết nối đưa 30 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Vietnam FoodExpo 2022
Đoàn doanh nghiệp từ Nhật Bản sang Việt Nam tham dự Vietnam Foodexpo 2022 gồm nhiều doanh nghiệp lớn chuyên nhập khẩu và phân phối hàng nông thủy sản thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản.