xuất khẩu
-
Huyện Kim Sơn - Ninh Bình: Mở rộng và phát triển các cụm công nghiệp
Những năm gần đây, Kim Sơn được tỉnh Ninh Bình quan tâm đầu tư đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tăng cường cơ sở hạ tầng nhằm tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư thúc đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
-
Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu có chiến lược và hiệu quả
Ngày 29/7/2022, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước tháng 7/2022”.
-
Ngành Công Thương Bà Rịa-Vũng Tàu: Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế
6 tháng đầu năm 2022, các chỉ tiêu phát triển kinh tế của Bà Rịa – Vũng Tàu cơ bản đã thực hiện đạt và vượt tiến độ kế hoạch được giao.
-
Hapro khẳng định thương hiệu mạnh tại gần 80 quốc gia sau dịch Covid-19
Hapro hiện trở thành một trong những thương hiệu mạnh được nhiều người biết đến.Các mặt hàng của Hapro đã được xuất khẩu tới 80 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới.
-
Nâng cao giá trị gia tăng cho chè xuất khẩu Việt Nam
VŨ THỊ HỒNG HẠNH (Trường Đại học Thương mại)
-
Vụ vải thiều năm 2022: Bắc Giang thu về hơn 6.780 tỷ đồng
Mùa vải thiều tỉnh Bắc Giang năm nay đã kết thúc với tổng sản lượng vải, doanh thu từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ đều cao hơn dự kiến.
-
Nửa đầu năm Dệt May xuất siêu tăng 32% so với cùng kỳ
Kim ngạch xuất khẩu dệt may nửa đầu năm 2022 ước đạt khoảng 22,3 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất siêu tăng 32% so cùng kỳ.
-
Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép xây dựng sang Mexico
Việc khai thác các thị trường mới giúp Hòa Phát đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời góp phần thu ngoại tệ và cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam.
-
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ ngày đầu chỉ khoảng 160 doanh nghiệp, đến nay thành viên chính thức và liên kết của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) đã lên tới gần 1.000 doanh nghiệp.
-
Rạng Đông bứt phá trong hoạt động xuất khẩu
Đẩy mạnh xuất khẩu - một trong những trụ cột tăng trưởng quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đề ra: đến năm 2025 tỷ trọng xuất khẩu tăng trưởng từ 10% hiện nay lên 30% nhằm mở rộng không gian tăng trưởng và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
-
Phòng vệ thương mại trụ vững trước vòng xoáy bảo hộ
Tính đến hết tháng 6/2022, các thị trường nước ngoài đã tiến hành tới 214 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam.
-
Nhìn lại bức tranh Công Thương 6 tháng: 3 trụ cột của nền kinh tế bứt tốc ấn tượng
Sáng 14/7/2022, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.