Cà phê Việt
-
Sức hút của cà phê Việt Nam tại thị trường Nhật Bản
Theo tờ Nikkei Asia Review, lượng tiêu thụ cà phê hòa tan đang gia tăng ở Nhật Bản trong bối cảnh ngày càng có nhiều người làm việc ở nhà vì ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
-
Nắm lợi thế, cà phê hòa tan Việt Nam kỳ vọng mục tiêu lớn ở châu Âu
Mức thuế mới tạo lợi thế cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cà phê hòa tan vào thị trường lớn này.
-
Xuất khẩu cà phê tháng 7 đạt mức giá cao nhất sau 8 tháng
Tháng 7/2020, giá xuất khẩu bình quân cà phê tăng 4,8% so với tháng 6/2020 và tăng 4% so với tháng 7/2019, lên mức 1.787 USD/ tấn.
-
Cà phê Việt Nam “hút” người tiêu dùng EU
EU hiện là thị trường lớn thứ hai của cà phê của Việt Nam, chiếm trên 42% lượng cà phê Việt xuất khẩu.
-
5 tháng, xuất khẩu cà phê đạt hơn 1,3 tỷ USD
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cà phê đạt 815,2 nghìn tấn, trị giá 1,372 tỷ USD, tăng 5% về lượng và tăng 3,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
-
Xuất khẩu cà phê sang Đức tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm
Tính chung 2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cà phê sang thị trường Đức tăng 32,8% về lượng và tăng 23,2% về trị giá so với 2 tháng đầu năm 2019.
-
Vì sao take away phải trở thành mix-take away?
Café take away đã tìm được con đường thích hợp ở Việt Nam. Nó không còn là café take away nguyên bản như ở các nước công nghiệp phát triển nữa, nó được mix với quán cà phê thường, gọi là mix- café take away.
-
Giá cà phê toàn cầu tăng do áp lực dư cung giảm
Trong 10 ngày đầu tháng 11/2019, giá cà phê giao kỳ hạn Robusta và Arabica tăng so với tháng 10/2019.
-
Giá cà phê giảm mạnh trong tháng 10/2019
Cuối tháng 10, giá cà phê đã hồi phục trở lại, chốt ở 31.600 – 32.000 đồng/kg. Tính chung cả tháng, giá mất tới 1.100 – 1.600 đồng/kg.
-
Xuất khẩu cà phê tiếp tục giảm trong nửa đầu tháng 10
Xuất khẩu cà phê trong nửa đầu tháng 10/2019 đạt 39,7 nghìn tấn, trị giá 71,88 triệu USD, giảm 37,6% về lượng và giảm 37% về trị giá.
-
Chìa khóa để xuất khẩu cà phê đạt mốc 6 tỷ USD vào năm 2030
Theo Bộ Công Thương, để đạt mục tiêu phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 6 tỷ USD vào năm 2030, đồng thời nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm cà phê, Việt Nam cần đẩy mạnh công tác tái cơ cấu ngành cà phê một cách hiệu quả.
-
Xuất khẩu cà phê sang nhiều thị trường giảm so cùng kỳ
Tháng 9/2019, xuất khẩu cà phê sang nhiều thị trường giảm so với cùng kỳ năm 2018, như: Đức, Hoa Kỳ, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Nga, Phi-líp-pin, An-giê-ri, Anh.