cải cách hành chính
-
Rà soát, xử lý các quy định gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp
Ban Chỉ đạo của Chính phủ về rà soát và tổ chức thực hiện việc xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật đang thực hiện rà soát các quy định có tính chất hạn chế quyền trong các văn bản quy phạm pháp luật, tạo thành "rào cản", gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; rà soát các văn bản quy phạm pháp luật chịu sự tác động của việc sắp xếp tổ chức bộ máy...
-
Thái Nguyên: Địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án sắp xếp các xã
Ngày 24/4/2025, Thái Nguyên đã trình Trung ương phương án sáp nhập tỉnh, đồng thời trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023–2025
-
Đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Một cửa UBND quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Bài báo nghiên cứu "Đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Một cửa UBND quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội" do Ngô Thị Như - Phạm Tùng Dương - Phan Lâm Dũng - Võ Hiền Anh (Trường Đại học Ngoại thương) thực hiện
-
Hà Nội: Xây dựng hệ thống đa kênh hỗ trợ khách hàng thành lập doanh nghiệp
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã ban hành Đề án Thí điểm xây dựng hệ thống đa kênh hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp trên địa bàn.
-
Ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 240/QĐ-TTg ngày 4/2/2025 ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025.
-
Ứng dụng công nghệ số trong tiếp nhận, xử lý kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 244/QĐ-TTg ngày 5/02/2025 phê duyệt Đề án "Ứng dụng công nghệ số trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật" (Đề án).
-
Đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công ở Việt Nam: khái niệm, đặc điểm và các vai trò cơ bản
Bài báo nghiên cứu "Đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công ở Việt Nam: khái niệm, đặc điểm và các vai trò cơ bản" do ThS. Lê Thị Hương (Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam) thực hiện.
-
Bộ Công Thương dẫn đầu các bộ, ngành về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2024
Với những triển khai quyết liệt trong công tác cải cách thủ tục hành chính, Bộ Công Thương dẫn đầu trong số các bộ, ngành theo xếp hạng của Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2024 với 83,15 điểm đánh giá, tăng 6,6% so với năm 2023.
-
Ứng dụng iHanoi giành giải nhất sáng kiến cải cách hành chính
Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt giao diện chuyên trang cải cách hành chính (CCHC) và Vòng Chung khảo cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC thành phố Hà Nội năm 2024. Với tiểu phẩm “Phố trong làng - iHanoi”, Văn phòng UBND Thành phố xuất sắc đạt giải Nhất.
-
Hà Nội: Sắp diễn ra chung khảo Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính”
Vòng chung khảo Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính TP. Hà Nội năm 2024 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 16/11/2024 theo Kế hoạch số 296/KH-UBND do UBND Thành phố Hà Nội ban hành.
-
Quận Tây Hồ nỗ lực cải cách hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp
Quận Tây Hồ xác định trọng tâm cải cách hành chính là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
-
Kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1253/QĐ-TTg ngày 24/10/2024 về việc kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.