cảng biển
-
Các hãng tàu vận tải container đối mặt sức ép thua lỗ nghiêm trọng vì đại dịch Covid-19
Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã khiến hoạt động thương mại quốc tế suy giảm nghiêm trọng, kéo theo đó là suy giảm nhu cầu vận chuyển hàng container và đẩy nhiều hãng tàu biển đối mặt nguy cơ thua lỗ nghiêm trọng.
-
Việt Nam xúc tiến đầu tư vào đô thị thích ứng với nước biển dâng
Đó là một nội dung trong Nghị quyết số 26 của Chính phủ ban hành Kế hoạch tổng thể thực hiện Nghị quyết số 36 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển
-
Đà Nẵng xúc tiến đầu tư 3 lĩnh vực để trở thành đô thị sinh thái
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 393 phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng với mục tiêu là xây dựng thành phố trở thành đô thị sinh thái.
-
Hàng thông qua cảng biển vẫn tăng trưởng hai con số
Dù số lượng tàu đến cảng Việt Nam giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng sản lượng hàng hóa qua cảng vẫn ghi nhận tăng trưởng ấn tượng.
-
Xây dựng mô hình nâng cao năng lực tài chính của các doanh nghiệp cảng biển Việt Nam
HOÀNG THỊ PHƯƠNG LAN (Khoa Quản trị - Tài chính, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) NGUYỄN HỒNG VÂN (Phòng Khoa học - Công nghệ, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)
-
Cao điểm chống buôn lậu dịp Tết Nguyên đán: Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc thu gom hàng hóa nhập khẩu từ cư dân biên giới
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa ban hành kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020.
-
Gần 7.000 tỷ đồng xây dựng bến container 3, 4 Cảng Hải Phòng
Dự án sẽ được khởi công xây dựng từ năm 2020 và hoàn thành vào năm 2025. Trong đó, bến số 3 sẽ được đưa vào khai thác từ năm 2022.
-
Cảng quốc tế Hải Phòng lần đầu đón tàu trọng tải 132.000DWT
Việc tàu container lớn nhất và lần đầu tiên cập cảng HICT đã đưa Hải Phòng lọt vào danh sách 1 trong 20 cảng lớn của quốc tế.
-
Cảng biển quốc tế Vĩnh Tân chính thức đi vào hoạt động
Quy mô của cảng được thiết kế gồm 1 bến 3.000 DWT, 2 bến 50.000 DWT và trong giai đoạn phát triển tương lai là 1 bến 70.000 DWT.
-
Chính thức ô tô dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập qua 5 cửa khẩu cảng biển
Từ ngày 8/5/2019, xe ôtô dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập qua 5 cửa khẩu cảng biển sau.
-
Hơn 14.000 tỷ đồng đầu tư Cảng Mỹ Thủy
Khu cảng sẽ là nơi kết hợp, thu hút lượng hàng quá cảnh cho Lào, Đông Bắc Thái Lan trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây
