case study
-
Bài học kinh điển của Listerine: Khi nỗi sợ hãi trở thành “công cụ” marketing
Từ một sản phẩm nước súc miệng đa năng “chìm nghỉm” trên thị trường, Listerine khéo léo dựa vào “khiếm khuyết” của cơ thể để vươn lên trở thành cái tên nổi bật trong tâm trí người tiêu dùng trên thế giới. Hay nói cách khác, đây được gọi là chiến thuật marketing dựa trên nỗi sợ hãi.
-
Khi bánh trung thu được “lăng xê” từ tiệm cafe, trà sữa
Mùa Trung thu 2019 đang đến rất gần, các thương hiệu cũng đang gấp rút chuẩn bị cho những chiến dịch hướng tới khách hàng. Bên cạnh những thương hiệu bánh truyền thống, các thương hiệu cafe, trà sữa cũng gia nhập “đường đua” làm bánh trung thu gắn với tên tuổi của mình.
-
3 "ông lớn" thời trang đã tung chiêu gì để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam ?
Trước sức nóng của thị trường thời trang Việt, 3 "ông lớn" Zara, H&M, Uniqlo đã lần lượt "tung chiêu" để chiếm lĩnh thị phần vốn màu mỡ này.
-
Làm menu kiểu này, khách hàng không "dính bẫy" của chủ quán mới lạ
“Cho mình xin thực đơn (menu)…” là câu nói đầu tiên của mọi khách hàng khi bước vào bất kỳ một quán cafe hay quán ăn nào. Vậy phải làm thế nào để thiết kế được một menu chứa nhiều “cạm bẫy”, nhưng vẫn khiến khách hàng cảm thấy “tâm phục khẩu phục” khi tiêu tiền…?
-
Chiến thuật “Dùng chung logo” đã khiến Wall’s trở thành một trong những hãng kem phổ biến nhất Thế giới như thế nào?
Thâu tóm hàng loạt hãng kem nội địa nhưng vẫn giữ lại tên thương hiệu, chiến thuật "dùng chung logo" đã biến Unilever và Wall’s trở thành một trong những hãng kem phổ biến nhất Thế giới
-
Khi khuyến mại không còn sức hút lớn, doanh nghiệp cần phải làm gì ?
Báo cáo ROI Genome công bố hồi tháng 2.2019 của Analytic Partners chỉ ra rằng nếu các nhãn hàng thực hiện chương trình khuyến mại trực tiếp hàng tuần, hiệu quả kinh doanh sẽ giảm đi 36%.
-
Với bao bì giấy xi măng “lỗi thời”, vì sao Miliket vẫn sống khoẻ trong 30 năm qua ?
Theo theo Nielsen, năm 2018 Công ty Masan Consumer giữ vị trí thứ hai trong ngành mì ăn liền và chiếm vị trí số 1 trong phân khúc cao cấp. Trong khi đó mì hai con tôm Miliket vẫn tăng sản lượng bán hàng đều hàng năm.
-
Câu chuyện thú vị về chiếc quần jeans và hướng đi mới của Samsung
Samsung đang tự cho mình cơ hội để trẻ lại nhằm thích nghi với sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường. Chiếc quần jeans của ông DJ Koh – Chủ tịch kiêm CEO mảng Kinh doanh Di động của Samsung là cái cớ vui vẻ để nói đến một thời kỳ mới.
-
Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Làm sao cho hiệu quả?
Người tiêu dùng có khuynh hướng ít tin vào thông điệp quảng cáo trực tuyến của các công ty. Theo số liệu thống kê, có khoảng 25,2% người dùng internet ở Mỹ khóa các chương trình quảng cáo chạy trên các thiết bị của họ trong năm 2018.
-
Monosketch: Startup thương mại hóa tác phẩm của họa sĩ trẻ Việt lên sổ tay, tranh treo tường, bưu thiếp...
Việc đưa tác phẩm nghệ thuật vào sản phẩm thương mại hóa không chỉ đem lại cho tác giả giá trị về tiền bạc, mà còn đưa tác phẩm của họ - phần nhiều là những họa sĩ chưa thành danh - đến gần hơn với công chúng.
-
Câu chuyện kinh doanh của thương hiệu đồng hồ danh tiếng Thế giới - Daniel Wellington
Startup 8x Filip Tysander đã xây dựng được một đế chế Daniel Wellington với doanh thu 220 triệu USD từ 15.000 USD vốn ban đầu, mà không cần nhà đầu tư, công nghệ xuất chúng, thiết kế nổi bật hay ngân sách marketing “khủng”
-
9 chiến thuật “hâm nóng” lửa sáng tạo cho đội ngũ tiếp thị
Để duy trì liên tục sức sáng tạo là điều không dễ. Vì thế, sẽ là lẽ tự nhiên nếu một lúc nào đó đội ngũ marketing của bạn không thể cho ra đời những chiến dịch tuyệt vời như mong muốn.