Châu Mỹ
-
Thị trường châu Mỹ rất khó tính nhưng tiềm năng vô cùng lớn
Với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 97 tỷ USD năm 2019, châu Mỹ đang là thị trường tiềm năng của hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là khách hàng khó tính bậc nhất và có nhiều tiêu chuẩn riêng cho các doanh nghiệp, sản phẩm xuất khẩu.
-
Châu Mỹ - thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt
Trong những năm gần đây, trao đổi thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực châu Mỹ có những bước phát triển đáng ghi nhận và là điểm sáng trong quan hệ song phương. Thời gian tới, đây là thị trường tiềm năng của các sản phẩm về công nghệ thông tin, máy tính, linh kiện điện tử.
-
Hoa Kỳ là đối tác có tăng trưởng xuất nhập khẩu với Việt Nam cao nhất trong Quý I/2020
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan trong tháng 3/2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 46,28 tỷ USD, tăng 17,4% so với tháng 2 năm 2020.
-
Các biện pháp khẩn cấp phòng chống covid-19 trên toàn thế giới
Dịch Covid- 19 đang diễn biến ngày càng nguy cấp trên toàn cầu, buộc chính phủ nhiều nước đưa ra các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch. Nhiều quốc gia đã bắt đầu đóng cửa biên giới, huỷ các chuyến bay, tăng cường cách ly và đóng cửa trường học để ngăn dịch Covid-19 lây lan.
-
Việt Nam - Châu Mỹ: Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, quan hệ Việt Nam và các quốc gia châu Mỹ đang đứng trước những vận hội to lớn cần nắm bắt để có thể phát triển mạnh mẽ và toàn diện, sâu rộng hơn nữa, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.