Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng
-
Thu hồi thêm hơn 1.400 hộp kem Haagen dazs
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam (Công ty) về việc mở rộng chương trình thu hồi tự nguyện sản phẩm kem Haagen dazs.
-
Cảnh báo đèn pin Warrior bán tại Việt Nam có thể gây cháy nổ
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa có thông tin về an toàn sản phẩm đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight đã bán ra ở thị trường Việt Nam.
-
Bộ Công Thương yêu cầu Grab thông báo rõ về chính sách phụ phí, giá cước
“Phụ phí nắng nóng” hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí mà người tiêu dùng phải trả, do đó phải được thông báo đầy đủ, rõ ràng trước khi áp dụng.
-
Bộ Công Thương yêu cầu các công ty nhập khẩu ô tô hủy nội dung hợp đồng không phù hợp
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa yêu cầu các công ty nhập khẩu xe ô tô rà soát và sửa đổi, hủy bỏ các nội dung không phù hợp theo quy định tại Điều 16 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hợp đồng giao kết với người tiêu dùng liên quan đến việc mua bán xe ô tô.
-
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe rà soát việc đại lý “bẫy giá” người mua
Yêu cầu này được đưa ra sau khi người tiêu dùng phản ánh có tình trạng hợp đồng đặt cọc đã ký nhưng giá xe thì đến khi mua và nhận xe mới “chốt”.
-
Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) trước khi trình lên Chính phủ tháng 6/2022 vừa qua đã được lấy ý kiến của đông đảo Bộ, ngành, tổ chức, cá nhân, chuyên gia trong và ngoài nước.
-
ASEAN hướng dẫn các tổ chức xã hội tham gia hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN (ACCP) đã công bố Hướng dẫn của ASEAN về các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với mục tiêu đẩy mạnh phong trào bảo vệ người tiêu dùng trong khu vực.
-
Bộ Công Thương: 90% hồ sơ của doanh nghiệp được trả kết quả sớm hơn thời hạn quy định
Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch chung được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) xử lý và trả kết quả sớm hơn thời hạn quy định đã tăng lên đáng kể so với cùng kỳ năm 2021 (tăng từ 78% lên 90%).
-
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab làm rõ việc thu "phụ phí nắng nóng"
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi Công ty TNHH Grab đề nghị phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến việc thu thêm các loại phí, phụ phí.
-
Cảnh báo hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với sản phẩm MULTI JUICE và LUCENTA
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (CT&BVNTD) cảnh báo hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận liên quan đến sản phẩm MULTI JUICE và LUCENTA của Tập đoàn Bitney.
-
Trình Chính phủ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi trong tháng 6/2022
So với Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010, các điều khoản trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được sửa đổi, bổ sung trên cơ sở rà soát, đánh giá, đảm bảo tính thống nhất với các quy định pháp luật hiện hành, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tương thích với các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia và bám sát 7 Nhóm Chính sách đã được phê duyệt tại Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
-
EU thông qua Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (Digital Markets Act)
Liên minh Châu Âu vừa thông qua Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (Digital Markets Act) để nâng cao tính cạnh tranh và đảm bảo quyền được lựa chọn của người tiêu dùng