Tạp chí Công Thương
  • Thứ ba, ngày 20 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 20 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp trong hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp trong hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bảo vệ người tiêu dùng - Cần những cách tiếp cận mới
14:37, 24/03/2022

Bảo vệ người tiêu dùng - Cần những cách tiếp cận mới

Công tác bảo vệ người tiêu dùng: Bám sát và đổi mới cùng thực tiễn
08:00, 20/03/2022

Công tác bảo vệ người tiêu dùng: Bám sát và đổi mới cùng thực tiễn

Từ 1/4, chính thức Khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022
12:00, 19/03/2022

Từ 1/4, chính thức Khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022

  • [TRỰC TUYẾN] Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

    [TRỰC TUYẾN] Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

    Nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, đồng thời góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân trong việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng thực chất, hiệu quả hơn, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

  • [Tin Ảnh] Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

    [Tin Ảnh] Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

    Năm 2022, Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15-3 tiếp tục được triển khai trên phạm vi toàn quốc với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới". Lễ phát động sự kiện diễn ra sáng nay (11/3/2022) tại Quảng trường Khu đô thị Royal City, Hà Nội.

  • Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

    Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

    Sáng 11/3/2022, Bộ Công Thương và UBND TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 tại Quảng trường Khu đô thị Royal City, Hà Nội.

  • Sắp diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

    Sắp diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

    Ngày 11/3/2022, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

  • Bộ Công Thương khuyến cáo về sản phẩm được quảng cáo có tác dụng ngăn ngừa và diệt được virus Corona, Covid-19, Sars-Cov-2

    Bộ Công Thương khuyến cáo về sản phẩm được quảng cáo có tác dụng ngăn ngừa và diệt được virus Corona, Covid-19, Sars-Cov-2

    Qua rà soát, đánh giá, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy nội dung thông tin liên quan đến công dụng ngăn ngừa hoặc diệt virus Covid-19 của một số doanh nghiệp chủ yếu căn cứ vào các kết quả kiểm nghiệm thực hiện trong điều kiện giới hạn của phòng thí nghiệm, chưa được kiểm nghiệm trong điều kiện sống thực tế.

  • Hơn 13.000 cuộc gọi từ người tiêu dùng đến Bộ Công Thương trong năm 2021

    Hơn 13.000 cuộc gọi từ người tiêu dùng đến Bộ Công Thương trong năm 2021

    Những năm gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiến hành nâng cấp, hoàn thiện và mở rộng kết nối hệ thống Tổng đài Tư vấn, Hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tới nhiều tỉnh, thành phố, các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức liên quan trên cả nước, nhờ đó công tác này trong năm 2021 đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

  • Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng công bố báo cáo cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại Việt Nam

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng công bố báo cáo cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại Việt Nam

    Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã công bố “Báo cáo cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại Việt Nam”, phác hoạ những nét chính về môi trường cạnh tranh và đặc điểm cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại Việt Nam, qua đó, cung cấp cơ sở dữ liệu, thông tin quan trọng phục vụ quá trình rà soát, giám sát cạnh tranh trong lĩnh vực này theo quy định của pháp luật cạnh tranh Việt Nam.

  • Bộ Công Thương hướng dẫn giảm thuế VAT với giá bán hàng đa cấp

    Bộ Công Thương hướng dẫn giảm thuế VAT với giá bán hàng đa cấp

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đề nghị doanh nghiệp bán hàng đa cấp công bố công khai, rõ ràng về mức giá mới tới người tham gia bán hàng đa cấp, người tiêu dùng và báo cáo bằng văn bản tới Cục trước ngày 15/3/2022 để phục vụ việc theo dõi, giám sát quản lý hoạt động về bán hàng đa cấp.

  • Bộ Công Thương cảnh báo hoạt động kinh doanh đa cấp thông qua ứng dụng Limbic Arc

    Bộ Công Thương cảnh báo hoạt động kinh doanh đa cấp thông qua ứng dụng Limbic Arc

    Hoạt động kinh doanh đa cấp của ứng dụng Limbic Arc chưa có giấy chứng nhận hợp pháp tại Việt Nam.

  • Năm 2021 Bộ Công Thương tiếp nhận 15 hồ sơ đề nghị cấp phép bán hàng đa cấp

    Năm 2021 Bộ Công Thương tiếp nhận 15 hồ sơ đề nghị cấp phép bán hàng đa cấp

    Tuy nhiên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay tất cả các hồ sơ này đều chưa đáp ứng điều kiện và chưa được cấp giấy chứng nhận.

  • Cam kết về cạnh tranh trong Hiệp định RCEP

    Cam kết về cạnh tranh trong Hiệp định RCEP

    Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) có hiệu lực đánh dấu thêm một mốc quan trọng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, toàn diện và chất lượng cao của Việt Nam. Các cam kết về nhiều lĩnh vực quan trọng trong Hiệp định chắc chắn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thương mại, đầu tư, kinh doanh giữa các quốc gia trong khu vực RCEP.

  • Nhà máy Z121: Không có chủ trương, chỉ đạo các cửa hàng bán pháo hoa theo "combo”

    Nhà máy Z121: Không có chủ trương, chỉ đạo các cửa hàng bán pháo hoa theo "combo”

    Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Nhà máy Z121) mới đây đã có công văn trả lời Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương về hoạt động kinh doanh pháo hoa được phản ánh trên một số kênh báo chí.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí