Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng
-
Triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD- Bộ Công Thương) vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối.
-
Ðẩy mạnh sản xuất, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới
Nhân loại đang phải đối mặt với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng trong khi nguồn tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, điều này kéo theo rất nhiều vấn đề bất ổn. Để giải quyết vấn đề này, Cục Cạnh tranh và Bảo về người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã tổ chức một buổi toạ đàm vào ngày 15/12, tại Hà Nội.
-
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình: Tuyên dương 100 cá nhân, tập thể xuất sắc
Ngày 29/11/2021, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 100 đại biểu là hội viên tập thể và cá nhân tiêu biểu, tại Trung tâm Hội nghị Hòa Bình, Thành phố Hòa Bình.
-
Các nước ASEAN tăng cường hợp tác khu vực, thúc đẩy môi trường cạnh tranh hậu dịch bệnh
Trong khuôn khổ hợp tác ASEAN về lĩnh vực cạnh tranh, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Ban Thư ký ASEAN tổ chức Hội nghị Cạnh tranh ASEAN lần thứ 9 vào ngày 1-2/12/2021 theo hình thức trực tuyến.
-
Việt Nam tham dự Hội nghị lần thứ 23 của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN
Từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 11 năm 2021, Hội nghị lần thứ 23 của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
-
Bộ Công Thương cảnh báo thực phẩm chức năng APLGO có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, tính đến nay, trên thị trường Việt Nam chỉ có 22 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định và danh sách này luôn được cập nhật tại địa chỉ trang web bhdc.vcca.gov.vn.
-
Bổ sung quy định về tăng cường quản lý việc cung cấp thông tin về sản phẩm thực phẩm trong bán hàng đa cấp
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa bổ sung quy định để tăng cường quản lý việc cung cấp thông tin về sản phẩm thực phẩm kinh doanh theo kiểu đa cấp.
-
Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật bảo vệ người tiêu dùng
Qua 10 năm thực thi Luật Bảo vệ người tiêu dùng, công tác bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt là giải quyết các tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng, đã có những bước tiến đáng kể, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.
-
Xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phù hợp với tình hình mới
Ngày 10/11/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức phiên họp thứ nhất Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì.
-
Bộ Công Thương thành lập Ban soạn thảo và Tổ biên tập Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Ban soạn thảo, Tổ biên tập có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản có liên quan.
-
9 dấu hiệu để nhận diện kinh doanh đa cấp bất hợp pháp
Các doanh nghiệp bán hàng đa cấp (DN BHĐC) chỉ được kinh doanh đối với mặt hàng hàng hóa, phải đăng ký hợp pháp (đáp ứng đủ các điều kiện hoạt động) với Bộ Công Thương và chịu sự giám sát của các cơ quan chức năng trong quá trình hoạt động
-
Kết quả thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2011-2021
Qua 10 năm thực thi pháp luật BVQLNTD, công tác kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (HĐTM, ĐKGDC) ở cả trung ương và địa phương đã đạt được những kết quả tích cực, trong đó nổi bật là hiệu quả trong hoạt động kiểm soát các hồ sơ đăng ký HĐTM, ĐKGDC theo danh mục do Thủ tướng Chính phủ ban hành.