Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới
Đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia cho rằng, để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới, cần khắc phục khó khăn, tận dụng lợi thế ngành hàng, nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực…
-
Đưa tinh hoa hàng Việt vào dòng chảy thương mại điện tử toàn cầu
Sáng 22/5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị thương mại điện tử Xuyên biên giới với chủ đề: “Tinh hoa hàng Việt cất cánh toàn cầu”, do Công ty Amazon Global Selling Việt Nam phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số (Bộ Công Thương) tổ chức.
-
Xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới: Giải pháp nào bảo vệ thương hiệu Việt?
Việc bảo vệ thương hiệu khi xuất khẩu trực tuyến qua các nền tảng thương mại điện tử không chỉ là một bước đi chiến lược để bảo vệ quyền lợi và hình ảnh của doanh nghiệp Việt Nam mà còn là cách thức hiệu quả để mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu.
-
Dán tem truy xuất nguồn gốc mang lại lợi ích nào đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ?
Việc dán tem truy xuất nguồn gốc trên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang lại nhiều lợi ích cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, bao gồm: Giúp người tiêu dùng xác minh được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, từ đó yên tâm về chất lượng và tính an toàn của sản phẩm…
-
Khoảng 1.500 doanh nghiệp sẽ tham gia Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024”
Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024” là dịp cho khoảng 1.500 doanh nghiệp Việt Nam tiên phong kết nối các ngành hàng xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam như nhà cửa, nhà bếp, sản phẩm sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp…
-
Triển khai đa dạng chương trình nâng cao nguồn nhân lực về Thương mại điện tử
Nhằm nâng cao nguồn nhân lực về Thương mại điện tử, Bộ Công Thương phối hợp với các địa phương, sàn Thương mại Điện tử xuyên biên giới triển khai đa dạng chương trình kết hợp đào tạo, tập huấn tại một số tỉnh, thành phố.
-
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử
“Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử: từ sản xuất đến đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc” vừa được diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ.
-
Sắp diễn ra Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh Vùng Tây Bắc
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, việc đẩy mạnh liên kết vùng trở thành một xu thế tất yếu, hướng đến mục tiêu tối ưu hóa tài nguyên vùng và phát triển bền vững.
-
Bước tiến mới trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về thương mại điện tử
Vượt kế hoạch trong năm 2023, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục triển khai một cách hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác đào tạo, phát triển TMĐT tại Việt Nam trong những năm tiếp theo.
-
Flagship Store - Kết nối gian hàng địa phương trên sàn thương mại điện tử
Với những nỗ lực và sự chung tay phối hợp từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và cả các nền tảng thương mại điện tử, mô hình Flagship Store - Gian hàng địa phương trên sàn thương mại điện tử hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực.
-
Nâng cấp hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp khai báo C/O
Hệ thống Vsign vừa được bổ sung thêm các tính năng quản lý tiện ích hơn cho doanh nghiệp khi thực hiện: In mẫu form trên giấy A4 tự động; In đơn xin cấp C/O hoặc tra cứu e-C/O điện tử; Biên lai nộp phí/lệ phí C/O…
-
Thương mại điện tử tăng trưởng 25%, Việt Nam thuộc top đầu thế giới
Ngày 26/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham dự và phát biểu tại Hội nghị.