Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Thúc đẩy thương mại điện tử, công nghệ số tiếp sức đặc sản miền núi
Các giải pháp công nghệ tiên tiến, từ bán hàng trực tuyến, thanh toán điện tử đến quản lý dữ liệu và hỗ trợ xuất khẩu, đang mở ra nhiều cơ hội mới cho việc phát triển thương mại điện tử tại khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc.
-
Nâng tầm sản phẩm vùng Trung du và miền núi phía Bắc thông qua thương mại điện tử
Vùng Trung du và miền núi phía Bắc là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử nhờ hệ sinh thái đa dạng, sản vật phong phú. Tuy nhiên, việc thiếu liên kết vùng, hạ tầng logistics hạn chế, kỹ năng số chưa đồng đều đang là rào cản khiến nhiều sản phẩm vùng cao khó tiếp cận thị trường.
-
Sắp diễn ra chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2025
Chuỗi sự kiện Thương mại điện tử Vùng Trung du và miền núi phía Bắc tại Lai Châu sẽ thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương qua triển lãm công nghệ, Mega Livestream, ký kết hợp tác và đào tạo kỹ năng kinh doanh số (đặc biệt là livestream bán hàng).
-
Cà Mau: Nâng cao năng lực số, xây dựng thương mại điện tử an toàn và minh bạch
Ngày 20/5/2025, Sở Công Thương tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền về thương mại điện tử năm 2025, thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
-
Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online cấp vùng đầu tiên trên toàn quốc
Thái Nguyên là địa phương tiên phong tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online cấp vùng kinh tế với sự đồng hành từ TikTok Shop.
-
VOBF 2025: Các doanh nghiệp thương mại điện tử tìm kiếm giải pháp "chinh phục" kỷ nguyên AI
Với chủ đề "Chiến thắng trong kỷ nguyên AI", Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2025 (VOBF 2025) tập trung thảo luận, trao đổi sâu rộng về cách thức ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử trong kỷ nguyên số.
-
Bộ Công Thương: Ban hành Luật chuyên ngành về thương mại điện tử là yêu cầu cấp thiết
Trước tốc độ phát triển nhanh và tính chất phức tạp của thương mại điện tử, việc ban hành một Luật chuyên ngành về thương mại điện tử là yêu cầu cấp thiết để hoàn thiện thể chế, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp của hệ thống pháp luật, sự phát triển cân bằng giữa quản lý nhà nước, quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích doanh nghiệp.
-
[TỔNG THUẬT TOẠ ĐÀM] “Ứng dụng AI trong sản xuất: Động lực đổi mới và phát triển”
Tại Tọa đàm do Tạp chí Công Thương thực hiện sáng 31/3/2025,các chuyên gia đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp tư vấn triển khai các giải pháp AI sẽ cùng tập tập trung thảo luận về vai trò, ứng dụng AI trong sản xuất công nghiệp, chiến lược và chính sách hỗ trợ của Bộ Công Thương, kinh nghiệm triển khai AI tại doanh nghiệp, vai trò của viện nghiên cứu trong chuyển giao công nghệ, cùng thách thức và giải pháp thúc đẩy AI trong sản xuất.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Ứng dụng AI trong sản xuất: Động lực đổi mới và phát triển
TCCT Tọa đàm: “Ứng dụng AI trong sản xuất: Động lực đổi mới và phát triển” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 31/3/2025.
-
Hợp tác, phát triển Lào Cai thành trung tâm thương mại điện tử biên giới trọng điểm
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai và các cơ quan, đơn vị liên quan thảo luận định hướng phát triển, hợp tác trong thời gian tới để khai thác hiệu quả các cơ hội đưa tỉnh Lào Cai trở thành trung tâm thương mại điện tử biên giới trọng điểm khu vực trung du miền núi phía Bắc.
-
Đề nghị bổ sung quy định bảo vệ người kinh doanh nhỏ lẻ trên sàn thương mại điện tử
VCCI đề xuất bổ sung các quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho người kinh doanh nhỏ lẻ trên nền tảng thương mại điện tử để đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử, thúc đẩy các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nhỏ tiếp tục gia nhập, hoạt động và phát triển trong nền kinh tế số.
-
Rà soát 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động.