Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Bước tiến mới trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về thương mại điện tử
Vượt kế hoạch trong năm 2023, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục triển khai một cách hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác đào tạo, phát triển TMĐT tại Việt Nam trong những năm tiếp theo.
-
Flagship Store - Kết nối gian hàng địa phương trên sàn thương mại điện tử
Với những nỗ lực và sự chung tay phối hợp từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và cả các nền tảng thương mại điện tử, mô hình Flagship Store - Gian hàng địa phương trên sàn thương mại điện tử hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực.
-
Nâng cấp hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp khai báo C/O
Hệ thống Vsign vừa được bổ sung thêm các tính năng quản lý tiện ích hơn cho doanh nghiệp khi thực hiện: In mẫu form trên giấy A4 tự động; In đơn xin cấp C/O hoặc tra cứu e-C/O điện tử; Biên lai nộp phí/lệ phí C/O…
-
Thương mại điện tử tăng trưởng 25%, Việt Nam thuộc top đầu thế giới
Ngày 26/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham dự và phát biểu tại Hội nghị.
-
5 yếu tố để phát triển thương mại điện tử bền vững
Tại Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh đã đề cập đến 5 yếu tố quan trọng để phát triển thương mại điện tử bền vững.
-
Thương mại điện tử - một trong những trụ cột góp phần tăng trưởng quy mô nền kinh tế số tại Việt Nam
Sáng ngày 01/12/2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững.
-
Bình Thuận: Nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, nhiều sản phẩm OCOP tại Bình Thuận ngày càng vươn xa, mở rộng thị trường tiêu thụ.
-
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam
Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday lần thứ 10, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam.
-
Chuyển đổi số Công Thương xanh và bền vững
Diễn đàn thương mại điện tử và kinh tế số ngành Công Thương được kỳ vọng sẽ phát huy vai trò kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, tổ chức và doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số, thương mại điện tử nhằm đưa ra các đề xuất chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và kinh tế số hiệu quả, bền vững.
-
Kỉ niệm 10 năm, Online Friday đặt mục tiêu tiếp cận 1 tỷ lượt xem
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lần thứ 10.
-
Bộ Công Thương: Quyết liệt triển khai hoạt động chuyển đổi số thực chất, hiệu quả
Ngày 10/11/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị thúc đẩy chuyển đổi số tại Bộ Công Thương nhằm đánh giá tình hình triển khai và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc chuyển đổi số và phát triển chính phủ điện tử tại Bộ Công Thương.
-
Đưa đặc sản miền núi lên sàn thương mại điện tử
Bộ Công Thương đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Sàn thương mại điện tử Voso và Sàn thương mại điện tử Sendo xây dựng “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử và đã cho kết quả ấn tượng.