Cục Xúc tiến thương mại
-
Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ trong bối cảnh Covid-19
Hơn 120 doanh nghiệp đã tham gia Hội nghị “Giao thương trực tuyến: Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ” nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hai nước trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
-
Mở cánh cửa thành công cho hàng thể thao Việt Nam vào thị trường Hà Lan
Ông Dirk Vinken, Giám đốc FGHS cho rằng, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng phong trào thể thao ở Hà Lan vẫn diễn ra, do người dân nước này nhận thức rõ được sự quan trọng của sức khỏe. Do đó, Hà Lan được xem là thị trường tiềm năng cho sản phẩm thể thao của Việt Nam.
-
Mở rộng giao thương với tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc
Ông Vũ Bá Phú cho rằng, trao đổi thương mại giữa Việt Nam với tỉnh Chiết Giang vẫn còn nhiều dư địa bỏ ngỏ, cần sự tích cực hơn nữa của các cơ quan và doanh nghiệp hai bên.
-
Nhật Bản - thị trường mới cho sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
Để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cần đầu tư nghiên cứu và phát triển, đầu tư trang thiết bị hiện đại, gia tăng hàm lượng kỹ thuật, hàm lượng công nghệ cho sản phẩm.
-
Cục Xúc tiến thương mại: 20 năm đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu
Cục Xúc tiến thương mại đã đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong việc duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu; củng cố, khai thác và phát triển thị trường nội địa.
-
Giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan
Hội nghị giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan sẽ được tổ chức vào ngày 14/7/2020 tới đây nhằm kết nối doanh nghiệp của 2 nước trong lĩnh vực hàng thể dục, thể thao.
-
Hoạt động xúc tiến thương mại: "Bệ đỡ" cho doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu
Qua 20 năm thành lập, Cục Xúc tiến thương mại đã từng bước khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác xúc tiến thương mại trong nước và ngoài nước; phát triển thị trường nội địa; thúc đẩy xuất khẩu; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu...
-
Từ chuyện XTTM vào thị trường EVFTA, nghĩ về thương mại điện tử
Thương mại điện tử không thay thế cho quảng bá, xuất khẩu sản phẩm theo cách truyền thống, nhưng đó là con đường thứ hai đang được nhiều khách hàng trên thế giới ưa chuộng.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử: Vai trò "bà đỡ" của Bộ Công Thương
Bộ Công Thương đưa ra những giải pháp không chỉ giúp TMĐT - một hình thức thương mại của tương lai phát triển lành mạnh, mà còn phản ánh một quan điểm rõ ràng về xây dựng thể chế, theo đó doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt triển khai, trong khi nhà nước đóng vai trò quản lý, thiết lập hạ tầng và tạo môi trường thuận lợi.
-
Trong tháng 7, người dân cả nước được mua hàng giảm giá lên tới 100%
Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 chính thức diễn ra từ ngày 1- 31/7/2020, các doanh nghiệp được đưa ra mức giảm giá cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ 50% như trước đây.
-
Người dân Singapore "phải lòng" trái vải thiều Việt Nam từ cái nhìn đầu tiên
Các hộp vải thiều Việt Nam ở Singapore thường được đóng với trọng lượng từ 700 - 1.000g và trong tuần đầu tiên được bán với mức giá khuyến mại 5 SGD/kg (tương đương 84.000 đồng).
-
Khơi thông thị trường cho hàng tiêu dùng Việt tiến sâu vào Nhật Bản
Khi đưa hàng hóa vào thị trường Nhật Bản, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cần tuyệt đối chú ý đến những quy định của nước sở tại, tuân thủ nghiêm ngặt Luật vệ sinh thực phẩm đối với mặt hàng bao bì, đồ đựng thực phẩm; hay Luật dược phẩm đối với mặt hàng xà phòng, mỹ phẩm...