Cục Xúc tiến thương mại
-
Tăng cơ hội xuất khẩu thủy sản, rau quả sang "thủ phủ Lẩu" của Trung Quốc
Thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc có nhu cầu lớn đối với hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm... do đây được mệnh danh là “thủ phủ của Lẩu”. Do vậy, Trùng Khánh sẽ là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam ở lĩnh vực nông, thủy sản.
-
"Bắc cầu" đưa nông sản Việt sang Sơn Đông, Trung Quốc bằng hình thức trực tuyến
Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Sơn Đông (Trung Quốc) là cầu nối giúp doanh nghiệp Việt tìm đường xuất khẩu sang thị trường Sơn Đông với 107 triệu dân có sức tiêu thụ lớn.
-
Yên Bái đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản trên thị trường nội địa
Những năm qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm nông sản đặc sản đã được tiêu thụ rộng rãi và được thị trường biết đến.
-
Giao thương trực tuyến, "bắc cầu" đưa nông sản Việt sang Sơn Đông, Trung Quốc
Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Sơn Đông (Trung Quốc) là cầu nối giúp doanh nghiệp Việt tìm đường xuất khẩu sang thị trường Sơn Đông với 107 triệu dân.
-
Xác định 4 mục tiêu xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường EVFTA
Triển khai hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khai thác cơ hội từ EVFTA, phát triển các ngành hàng xuất khẩu tại thị trường EU trong thời gian tới, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương xác định 4 mục tiêu
-
Xuất khẩu vào thị trường EVFTA: 10 ngành hàng tiềm năng nhất
Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú khuyến nghị 10 ngành hàng cùng các mặt hàng có tiềm năng, còn dư địa phát triển tại thị trường EU.
-
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng, đồ trang trí giao thương trực tuyến, tìm cơ hội hợp tác
Để đón đầu cơ hội thị trường khi dịch Covid-19 qua đi, các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội ngoại thất của hai bên Việt Nam - Quảng Tây (Trung Quốc) cần có chiến lược hợp tác dài hạn, đầu tư công nghệ, phát triển mới các thị trường tiềm năng...
-
Vải thiều Lục Ngạn lần đầu tiên lên sàn thương mại điện tử
Lần đầu tiên UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang triển khai thành lập sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều, nhằm đa dạng hóa kênh quảng bá, mua bán sản phẩm vải thiều tới các thị trường trong và ngoài nước.
-
Việt Nam mở rộng xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm vào Singapore
Thương mại hai nước Việt Nam - Singapore bổ sung cho nhau chứ không cạnh tranh. Đây là điều kiện thuận lợi để hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm Việt Nam có thể mở rộng thị phần tại thị trường Singapore
-
Hiệu quả công tác xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông sản
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để vừa nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản nước nhà, vừa góp phần khẳng định tầm vóc của Thương hiệu quốc gia Việt Nam
-
Hà Nội: Kết nối cung cầu, kích cầu tiêu thụ sản phẩm nội địa
Sáng ngày 28/5/2020, tại hội trường Nhà khách Chính Phủ số 2 Lê Thạch đã diễn ra “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020” do Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương và Sở Công Thương Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức.
-
Đề nghị Trung Quốc mở cửa cho nhiều loại nông sản Việt, hướng tới chính ngạch
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đề nghị, phía Trung Quốc đẩy nhanh tiến trình mở cửa thị trường cho một số mặt hàng nông sản khác của Việt Nam như: thạch đen, sầu riêng, chanh leo, bơ, bưởi, dừa, na, roi..., tiến tới xuất khẩu và giao dịch theo phương thức chính ngạch.