Cục Xúc tiến thương mại
-
Kỳ vọng Hàn Quốc đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực dệt may, da giày
Đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam mong muốn, Hàn Quốc có sự đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới.
-
Để dệt may, da giày Việt Nam tiến sâu vào thị trường Hàn Quốc
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 21/12/2021, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị, giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày”.
-
Kết nối xúc tiến thương mại địa phương với các nhà đầu tư nước ngoài
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã và đang tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ, kết nối các địa phương có tiềm năng xuất khẩu và có nhu cầu thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại với các Cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam.
-
Hoa Kỳ: Thị trường tiềm năng nhưng đầy thách thức với ngành gỗ Việt Nam
Hậu Covid-19, có nhiều điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, đồ gỗ Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ, tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt cần thường xuyên đánh giá các nguy cơ về cạnh tranh không lành mạnh, chuyển tải hàng hóa để hạn chế rủi ro về phòng vệ thương mại.
-
Xúc tiến xuất khẩu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế
Ngày 15/12/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
-
Triển khai hiệu quả Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số
Điểm nhấn và cũng là trọng tâm của Đề án 1968 đó là thiết kế, xây dựng và vận hành hiệu quả Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số nhằm đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động của các cơ quan xúc tiến thương mại.
-
Tiếp tục xu hướng phục hồi, xuất khẩu rau quả đón tín hiệu khả quan
Tiếp tục xu hướng phục hồi từ tháng 10/2021, tình hình sản xuất hàng rau quả trong tháng 11/2021 đã trở lại bình thường, trị giá xuất khẩu hàng rau quả được cải thiện. Dự kiến hàng rau quả xuất khẩu trong tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 sẽ khả quả hơn.
-
Khởi động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 kỳ vọng sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam cũng như sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng trên cả nước.
-
Đưa hàng Việt Nam vào Hoa Kỳ: Doanh nghiệp phải cam kết về chất lượng
Doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu trái cây tươi sang thị trường Hoa Kỳ phải tính chuyện lâu dài, chứ không thể nóng vội khi làm ăn tại thị trường này
-
Còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Israel
Israel hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Quan hệ thương mại Việt Nam - Israel tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Nếu như năm 2018, trao đổi thương mại hai nước mới đạt 1,2 tỷ USD, đến năm 2020 đã đạt xấp xỉ 1,6 tỷ USD, dự kiến năm 2021 tiếp tục tăng và đạt khoảng 1,9 tỷ USD.
-
Việt Nam - Na Uy: Nhiều triển vọng hợp tác trong tình hình mới
Phía Na Uy đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Na Uy và Việt Nam trong những năm qua, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế biển, năng lượng tái tạo, chống biến đổi khi hậu, phát triển bền vững.
-
Khơi dậy khát vọng, đam mê trong kinh doanh cho các nữ doanh nhân
Để khích lệ tinh thần làm việc, sáng tạo của các nữ doanh nhân, bên cạnh tạo ra cơ chế, chính sách thuận lợi thì khơi dậy đam mê, khát vọng kinh doanh cho phụ nữ là rất cần thiết