Tạp chí Công Thương
  • Chủ nhật, ngày 29 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Chủ nhật, ngày 29 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Cục Xúc tiến thương mại

Virtual Vietnam Foodexpo 2021 kỳ vọng đạt trên 5.000 lượt giao thương trực tuyến

Virtual Vietnam Foodexpo 2021 kỳ vọng đạt trên 5.000 lượt giao thương trực tuyến

Bộ Công Thương khởi động chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất - nhập khẩu
18:47, 18/11/2021

Bộ Công Thương khởi động chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất - nhập khẩu

Chính thức gia hạn Biên bản ghi nhớ giữa VIETRADE và KOTRA thêm 3 năm
10:00, 17/11/2021

Chính thức gia hạn Biên bản ghi nhớ giữa VIETRADE và KOTRA thêm 3 năm

Sắp diễn ra “Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu”
12:00, 16/11/2021

Sắp diễn ra “Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu”

  • Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

    Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

    Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại là hoạt động mang tính chiến lược, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại các cấp và doanh nghiệp.

  • Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống, vật tư y tế vào Hoa Kỳ sau đại dịch

    Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống, vật tư y tế vào Hoa Kỳ sau đại dịch

    Hơn 150 đại biểu đã tham dự Hội thảo trực tuyến “Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống và thiết bị y tế sang Hoa Kỳ và những yêu cầu của cơ quan quản lý thực phẩm, dược phẩm (FDA) đối với hàng nhập khẩu” vào ngày 05/11/2021.

  • Nâng chất cho cà phê, hạt tiêu đáp ứng tốt thị trường xuất khẩu

    Nâng chất cho cà phê, hạt tiêu đáp ứng tốt thị trường xuất khẩu

    Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Do vậy, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường.

  • Việt Nam tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4

    Việt Nam tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4

    Thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2021, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4 (CIIE 2021) diễn ra từ ngày 05 – 10/11/2020 tại Trung tâm Triển lãm quốc gia, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

  • Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt

    Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt

    Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Thời gian tới, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường xuất khẩu.

  • Vietnam Foodexpo 2021 trực tuyến - Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương trên môi trường số

    Vietnam Foodexpo 2021 trực tuyến - Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương trên môi trường số

    Phiên bản trực tuyến của Virtual Vietnam Foodexpo 2021 dựa trên nền tảng tổ chức, quản lý sự kiện trực tuyến hàng đầu châu Á, sẽ cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày Triển lãm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh trên nền tảng số.

  • Có thể tận dụng chỉ dẫn địa lý để làm thương hiệu, quảng bá sản phẩm

    Có thể tận dụng chỉ dẫn địa lý để làm thương hiệu, quảng bá sản phẩm

    Nếu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam nằm trong danh mục chỉ dẫn địa lý được công nhận và bảo hộ thì không cần phải tập trung quá vào việc đầu tư nguồn lực xây dựng thương hiệu riêng của mình. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể tận dụng chỉ dẫn địa lý để làm thương hiệu và quảng bá sản phẩm.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

    Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

    Ngành Công Thương sẽ tăng cường tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp/cơ sở công nghiệp nông thôn nâng cao năng lực trong việc khai thác, đăng ký và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, giai đoạn 2021-2030.

  • Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới

    Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới

    Thị trường xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã mở rộng hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, có sự di chuyển tích cực từ thị trường phân khúc trung bình, sang phân khúc cao cấp hơn.

  • Kích cầu tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

    Kích cầu tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

    Nhờ kết hợp giữa thương mại điện tử và thương mại truyền thống, việc ứng dụng công nghệ đã phát huy tối đa được lợi thế, tăng tính hiệu quả và tối ưu hóa được các khâu trong lưu thông hàng hoá.

  • Đa dạng hình thức phân phối, kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    Đa dạng hình thức phân phối, kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    Trong giai đoạn phục hồi kinh tế, việc kết hợp phương thức phân phối hiện đại-thương mại điện tử và phương thức phân phối truyền thống là giải pháp tất yếu căn cơ cho hoạt động kết nối cung cầu, đảm bảo lưu thông hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

  • Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”

    Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”

    Để tham gia hội chợ theo mô hình “Triển lãm từ xa”, các doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng mẫu trưng bày trực tiếp tại hội chợ và thực hiện kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí