Cục Xúc tiến thương mại
-
GlobalGAP - Hộ chiếu để nông phẩm Việt tiếp cận thị trường EU
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Vương quốc Anh cho hay, một trong những điều kiện tiên quyết để nông phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường EU là đáp ứng tiêu chuẩn GlobalGAP.
-
Virtual Vietnam Foodexpo 2021 kỳ vọng đạt trên 5.000 lượt giao thương trực tuyến
Nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia hàng năm do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị triển khai thực hiện, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số - Virtual Vietnam Foodexpo 2021 diễn ra trong các ngày 7-11/12 sắp tới dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến.
-
Bộ Công Thương khởi động chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất - nhập khẩu
Chiều 18/11/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin cho địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam về thị trường xuất - nhập khẩu, nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021.
-
Chính thức gia hạn Biên bản ghi nhớ giữa VIETRADE và KOTRA thêm 3 năm
Với những kết quả trong các hoạt động, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) và Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) vừa chính thức tiếp tục gia hạn các cam kết trong Biên bản ghi nhớ thêm 03 năm.
-
Sắp diễn ra “Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu”
Theo dự kiến “Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu” sẽ được diễn ra vào thứ Sáu, ngày 3/12/2021 từ 14:30-19:30 (theo giờ Hà Nội) theo hình thức trực tuyến
-
Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại là hoạt động mang tính chiến lược, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại các cấp và doanh nghiệp.
-
Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống, vật tư y tế vào Hoa Kỳ sau đại dịch
Hơn 150 đại biểu đã tham dự Hội thảo trực tuyến “Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống và thiết bị y tế sang Hoa Kỳ và những yêu cầu của cơ quan quản lý thực phẩm, dược phẩm (FDA) đối với hàng nhập khẩu” vào ngày 05/11/2021.
-
Nâng chất cho cà phê, hạt tiêu đáp ứng tốt thị trường xuất khẩu
Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Do vậy, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường.
-
Việt Nam tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4
Thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2021, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4 (CIIE 2021) diễn ra từ ngày 05 – 10/11/2020 tại Trung tâm Triển lãm quốc gia, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.
-
Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt
Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Thời gian tới, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
-
Vietnam Foodexpo 2021 trực tuyến - Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương trên môi trường số
Phiên bản trực tuyến của Virtual Vietnam Foodexpo 2021 dựa trên nền tảng tổ chức, quản lý sự kiện trực tuyến hàng đầu châu Á, sẽ cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày Triển lãm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh trên nền tảng số.
-
Có thể tận dụng chỉ dẫn địa lý để làm thương hiệu, quảng bá sản phẩm
Nếu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam nằm trong danh mục chỉ dẫn địa lý được công nhận và bảo hộ thì không cần phải tập trung quá vào việc đầu tư nguồn lực xây dựng thương hiệu riêng của mình. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể tận dụng chỉ dẫn địa lý để làm thương hiệu và quảng bá sản phẩm.