Cục Xúc tiến thương mại
-
Tìm hướng xuất khẩu mới cho thanh long trong "mùa dịch"
Quả thanh long Việt Nam đã được các thị trường châu Á, châu Âu, Mỹ tiếp nhận từ nhiều năm qua và được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, những năm gần đây, thanh long Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh gay gắt với một số nguồn cung khác từ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia…
-
Xuất khẩu nông sản sang Anh: Tăng cường tiếp cận các đối tác tiềm năng
Anh là thị trường có tính cạnh tranh rất cao với nguồn hàng nhập khẩu từ nhiều nước. Các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tại thị trường Anh nhưng phải có chiến lược phù hợp để thiết lập quan hệ bạn hàng lâu dài tại Anh.
-
4 sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu sẽ diễn ra trong tuần tới
Nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số, ... từ ngày 06/9/2021 đến 10/9/2021.
-
Xuất khẩu thanh long: Đa dạng hóa sản phẩm để giải tỏa sức ép cạnh tranh
Việc đa dạng các sản phẩm giá trị gia tăng từ thanh long của các địa phương và doanh nghiệp được xem là hướng đi đúng để đa dạng kênh tiêu thụ, giảm sức ép mùa vụ, phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm.
-
Cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam, Singapore "chinh phục" thị trường EU, Vương quốc Anh
Nền kinh tế của hai nước Việt Nam - Singapore mang tính bổ trợ cao nên việc hợp tác, cùng khai thác và thâm nhập thị trường EU, Vương quốc Anh là hướng đi đúng đắn.
-
Khai mạc Hội chợ trực tuyến Trung Quốc - Nam Á năm 2021
Từ ngày 25 - 29/8/2021, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc diễn ra Hội chợ trực tuyến Trung Quốc – Nam Á 2021. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã phát biểu khai mạc Hội chợ.
-
Chuẩn bị diễn ra loạt sự kiện xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường cho nông sản
Từ ngày 28/8/2021 đến ngày 9/9/2021, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến, tư vấn phát triển thị trường xuất khẩu nông sản theo hình thức trực tuyến. Hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc biệt là sản phẩm nông sản.
-
Kết nối giao thương Ấn Độ-Mekong: Thúc đẩy thương mại xuyên biên giới
Ngày 19/8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các Cơ quan Xúc tiến thương mại tại Ấn Độ, Thái Lan và Campuchia tổ chức “Chương trình Kết nối giao thương Ấn Độ-Mekong Seri 1: Thương mại xuyên biên giới.”
-
Thị trường Maroc ưa chuộng nông, thủy sản Việt Nam
Maroc là thị trường khá mở, là thành viên của nhiều tổ chức kinh tế, đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu nhiều loại hàng hoá vào Maroc, trong đó nông sản, thuỷ sản.
-
Xuất khẩu sang thị trường Algeria, Senegal: Nhiều tiềm năng nhưng doanh nghiệp cần thận trọng
Cho dù thị trường Algeria, Senegal còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác, tuy nhiên, doanh nghiệp cần thận trọng trước các rủi ro, nhất là trong vấn đề thanh toán.
-
Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam
Trong Phiên giao thương thủy sản Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), nhiều doanh nghiệp, thương nhân tại Quảng Châu đã kết nối, giao dịch và bày tỏ nguyện vọng muốn mua hàng trăm tấn thủy sản của Việt Nam.
-
Xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Hà Lan: Chú trọng đến quy cách đóng gói sản phẩm
Hà Lan là thị trường mở, không có bất cứ ưu tiên hoặc hạn chế hàng nông sản, thủy sản từ quốc gia nào. Tuy nhiên, để sản phẩm nông, thủy sản Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, nhiều nhà nhập khẩu khuyến cáo, ngoài việc đảm bảo chất lượng, mẫu mã, bao bì, các doanh nghiệp cũng phải lưu ý đến quy cách đóng gói sản phẩm.