Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ bảy, ngày 02 tháng 08 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 02 tháng 08 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Cục Xúc tiến thương mại

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới
13:00, 12/10/2021

Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới

Kích cầu tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
19:00, 10/10/2021

Kích cầu tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Đa dạng hình thức phân phối, kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
14:59, 05/10/2021

Đa dạng hình thức phân phối, kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

  • Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”

    Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”

    Để tham gia hội chợ theo mô hình “Triển lãm từ xa”, các doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng mẫu trưng bày trực tiếp tại hội chợ và thực hiện kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số.

  • Chile - Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hóa Việt Nam

    Chile - Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hóa Việt Nam

    Thị trường Chile rất có tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam do đây là thị trường mở, thuế nhập khẩu trung bình xếp vào loại trung bình thấp của thế giới, dưới 2%. Đáng chú ý, thông qua thị trường Chile, các doanh nghiệp Việt Nam có thể mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Nam Mỹ.

  • Trong đại dịch, doanh nghiệp Nhật Bản vẫn yên tâm đầu tư tại Việt Nam

    Trong đại dịch, doanh nghiệp Nhật Bản vẫn yên tâm đầu tư tại Việt Nam

    Tình hình kiểm soát dịch khả quan và với năng lực hiện tại, các doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm tâm đầu tư tại Việt Nam, không tính đến việc phải dừng hoạt động hoặc di dời địa điểm đầu tư.

  • Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

    Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc phân phối tiêu thụ hàng hóa qua các kênh Thương mại điện tử được coi là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả trong việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản bên cạnh phương thức phân phối truyền thống.

  • Đổi mới phương thức hoạt động xúc tiến thương mại

    Đổi mới phương thức hoạt động xúc tiến thương mại

    Bộ Công Thương đã cùng với các hiệp hội ngành hàng, cơ quan xúc tiến thương mại không ngừng đổi mới cách thức triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại.

  • [TÁI CƠ CẤU] Bộ Công Thương nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

    [TÁI CƠ CẤU] Bộ Công Thương nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

    Nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số, ... từ ngày 06/9/2021 đến 10/9/2021.

  • Gần 80 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN

    Gần 80 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN

    Hội chợ năm nay, Việt Nam tiếp tục tham gia với quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN. Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam có quy mô 2.000m2 với sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp.

  • Ra mắt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua đại dịch

    Ra mắt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua đại dịch

    Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới B2B triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vượt qua đại dịch.

  • Đưa Việt Nam trở thành nguồn cung gia vị và hương liệu quan trọng cho thị trường thế giới

    Đưa Việt Nam trở thành nguồn cung gia vị và hương liệu quan trọng cho thị trường thế giới

    Những năm qua, sản xuất và xuất khẩu gia vị, hương liệu nói chung có ý nghĩa lớn đối với nền kinh tế và xu hướng xuất khẩu của Việt Nam. Ngành nông nghiệp và công nghiệp sản xuất gia vị và hương liệu của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng, đưa Việt Nam trở thành nguồn cung gia vị và hương liệu quan trọng cho thị trường thế giới.

  • Tìm hướng xuất khẩu mới cho thanh long trong "mùa dịch"

    Tìm hướng xuất khẩu mới cho thanh long trong "mùa dịch"

    Quả thanh long Việt Nam đã được các thị trường châu Á, châu Âu, Mỹ tiếp nhận từ nhiều năm qua và được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, những năm gần đây, thanh long Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh gay gắt với một số nguồn cung khác từ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia…

  • Xuất khẩu nông sản sang Anh: Tăng cường tiếp cận các đối tác tiềm năng

    Xuất khẩu nông sản sang Anh: Tăng cường tiếp cận các đối tác tiềm năng

    Anh là  thị trường có tính cạnh tranh rất cao với nguồn hàng nhập khẩu từ nhiều nước. Các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tại thị trường Anh nhưng phải có chiến lược phù hợp để thiết lập quan hệ bạn hàng lâu dài tại Anh.

  • 4 sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu sẽ diễn ra trong tuần tới

    4 sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu sẽ diễn ra trong tuần tới

    Nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số, ... từ ngày 06/9/2021 đến 10/9/2021.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí