Cục Xúc tiến thương mại
-
Kiến thiết cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp giữa bối cảnh đại dịch
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal Việt Nam sắp diễn ra tại Singapore từ ngày 23-28/8/2021.
-
Kết nối thị trường xuất khẩu mới cho trái thanh long Việt Nam
Hội nghị giao thương trực tuyến "Thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021" góp phần kết nối, đưa trái thanh long tươi và sản phẩm chế biến từ thanh long của Việt Nam mở rộng xuất khẩu tại hai thị trường Ấn Độ và Pakistan trong thời gian tới.
-
Vì sao thị trường Ấn Độ và Pakistan được lựa chọn cho xuất khẩu trái thanh long
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến việc xuất khẩu thanh long Việt Nam qua Trung Quốc bị ảnh hưởng. Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thanh long tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu sang Ấn Độ và Pakistan...
-
Hàn Quốc đầu tư trực tiếp vào Việt Nam tăng 43,6% trong 6 tháng đầu năm
Bất chấp dịch Covid-19, Hàn Quốc vẫn duy trì vị thế số 1 trong số các quốc gia có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc tại Việt Nam đang rất quan tâm về vấn đề nhập cảnh của các chuyên gia vào Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
-
Ngày 5/8 sẽ diễn ra Hội nghị Giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021
Hội nghị sẽ diễn ra trên nền tảng Zoom và Facebook, trong đó, 3 điểm cầu chính được đặt tại Hà Nội, New Delhi (Ấn Độ) và Islamabad (Pakistan).
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị, bán hàng ra nước ngoài
Với vô vàn tính năng nhưng tính năng nổi bật nhất, ưu việt nhất của TMĐT là gia tăng khả năng tiếp thị, bán hàng ra nước ngoài.
-
Thúc đẩy giao thương trực tuyến, đưa quả nhãn Việt Nam vào Singapore
Hiện nay, quả nhãn Việt Nam vào thị trường Singapore mới chỉ ở quy mô nhỏ, chủ yếu tại các chợ ướt. Để quả nhãn của Hưng Yên sớm hiện diện chính thức tại các hệ thống bán lẻ của quốc đảo sư tử này, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đang tích cực tổ chức kết nối trực tuyến giữa doanh nghiệp hai bên; hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng mẫu của Việt Nam sang Singapore…
-
Kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu cho quả nhãn Việt Nam
Chiều 16/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với nhiều tổ chức kinh doanh, Thương vụ Việt Nam tại các thị trường xuất khẩu nhãn quan trọng của Việt Nam đồng tổ chức Phiên tư vấn trong khuôn khổ Hội nghị “Giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam năm 2021”.
-
Nhãn và nông sản Hưng Yên chính thức được bán trên các sàn thương mại điện tử
Với mục tiêu tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung của tỉnh Hưng Yên đến thị trường trong và ngoài nước, ngày 15/7/2021, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên và các Bộ, ngành, địa phương tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021”.
-
Việt Nam - điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Ấn Độ
Với vị trí trung tâm Đông Nam Á; bờ biển dài gần nhiều đường vận tải quốc tế; có nhiều FTA với các quốc gia, vùng lãnh thổ; chỉ số thuận lợi trong kinh doanh được cải thiện qua từng năm… Việt Nam đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn với nhiều doanh nghiệp Ấn Độ.
-
Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần 9 dự kiến thu hút sự tham gia của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ
Ngày 2/7/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO Hà Nội) và Công ty Reed Tradex Việt Nam tổ chức buổi Họp báo và Lễ Ký kết trực tuyến Thỏa thuận hợp tác (MOU) để đồng tổ chức Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 tại Hà Nội (SIE 2021) và Triển lãm Quốc tế Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam năm 2021 (VME 2021).
-
Nhiều dư địa cho hợp tác thương mại Việt Nam - Tunisia
Hợp tác với đối tác Tunisia, các doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận thị trường các nước Tunisia ký kết FTAs