Cục Xúc tiến thương mại
-
Đưa sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất Nhật Bản
Hội nghị giao thương trực tuyến công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- Nhật Bản 2021 thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp hai nước, sự kiện tiếp nối thành công của hội nghị giao thương lần thứ nhất, tổ chức năm 2020.
-
Lô vải thiều Việt Nam đầu tiên xuất khẩu theo Hiệp định EVFTA
Chiều 7/6, lô vải thiều đầu tiên của Thanh Hà - Hải Dương đã lên đường, xuất khẩu sang châu Âu theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
-
Dự kiến sẽ xuất 100 tấn vải thiều sang Singapore
Ngày 3/6/2021, vải U hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore. Từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 ft, dự kiến đến cuối tháng 7/2021, khối lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn.
-
Nâng cao quyền năng kinh tế cho nữ giới trong các hoạt động xúc tiến thương mại
Việc hợp tác với TFO Canada một lần nữa cho thấy chính sách quan tâm đến bình đẳng giới và nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ Việt Nam, trong đó có việc tạo điều kiện để phát triển các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.
-
Tiêu thụ nông sản Sơn La qua các sàn thương mại điện tử
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ nông sản, sản phẩm.
-
Nhiều cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt vào Ba Lan
Thị trường Ba Lan có nhu cầu lớn về nhiều loại mặt hàng nông sản, thực phẩm, trong khi đây là những sản phẩm thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam.
-
Tạo thuận lợi lưu thông, hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước
Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản tại thị trường trong nước...
-
Thêm một sàn thương mại điện tử nước ngoài phối hợp bán hàng Việt
Bộ Công Thương tiếp tục mở thêm kênh tiêu thụ cho nông sản và thực phẩm của Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử Tmall Global (Trung Quốc). Hoạt động này rất có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh đầu ra cho nông sản, thực phẩm đang gặp khó khăn do tác động từ dịch bệnh.
-
Vải thiều Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản
Năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam dự kiến đưa khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi sang Nhật Bản vì cộng đồng người tiêu dùng tại Nhật rất khen ngợi loại đặc sản này. Hiện Thương vụ Việt Nam tại Nhật đang cùng Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp tích cực khơi thông xuất khẩu cho trái vải thiều Việt Nam “đi Nhật”...
-
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu sang EAEU
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo doanh nghiệp chủ động trong kế hoạch xuất khẩu hàng hóa sang khu vực Liên minh Kinh tế Á – Âu (EAEU).
-
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực và năng suất sản xuất
Hiện nay, doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có mặt ở hầu hết các vùng, địa phương tận dụng và khai thác tốt các nguồn lực tại chỗ. Song, khu vực này đang gặp rất nhiều khó khăn trong gia tăng hợp tác thương mại, đầu tư với các đối tác nước ngoài.
-
Bộ Công Thương xây dựng các phương án hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn
Nhằm hỗ trợ tiêu thụ quả vải thiều Lục Ngạn niên vụ 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang xây dựng các phương án tiêu thụ vải thiều cũng như các mặt hàng nông sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.