dân tộc thiểu số
-
Hà Giang: Hiệu quả rõ rệt từ việc xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng
Nhiều địa phương của Hà Giang đã hình thành vùng nguyên liệu sản xuất hàng hóa, ứng dụng khoa học và công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, nhất là sản phẩm đang liên kết bao tiêu trên thị trường tiêu thụ tiếp tục được duy trì triển khai.
-
Quảng Trị: Hiệu quả từ mô hình thương mại 2 chiều
Ngành Công Thương Quảng Trị đang tiếp tục thực hiện kế hoạch hỗ trợ xây dựng mô hình thương mại hai chiều - cung ứng mặt hàng thiết yếu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi với chủ thể tham gia là các doanh nghiệp, cơ sở, HTX, tổ hợp tác sản xuất các sản phẩm đặc sản, đặc trưng thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn tỉnh.
-
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025
Bổ sung quy định quản lý kho xăng dầu và điều hành giá bán lẻ; Sửa quy định về nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam.. là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025.
-
Thái Nguyên thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cho công tác dân tộc
Nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế tại địa phương cũng như nâng cao hiệu quả các chính sách dân tộc, Ban dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra những kế hoạch và giải pháp trong hoạt động giúp phát triển kinh tế - xã hội của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
-
Lan toả mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững ở xã Ba Vì, huyện Ba Tơ
Ba Tơ là huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi, với dân số hơn 57.600 người, trong đó đồng bào dân tộc Hrê chiếm 84%. Những năm gần đây, tình hình kinh tế - xã hội của Ba Tơ đang có những chuyển nhanh chóng, tích cực và nhiều khởi sắc.
-
Huyện Minh Long tạo điều kiện phát triển mô hình kinh tế tập thể hiệu quả
Minh Long là huyện miền núi, vùng cao nằm ở phía Tây tỉnh Quảng Ngãi với 75% là người dân tộc H’Rê. Những năm gần đây huyện tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với lợi thế của từng vùng, thực hiện nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, đa dạng hóa sinh kế, giúp người dân có thu nhập ổn định và thoát nghèo bền vững.
-
Nâng tầm thương hiệu thổ cẩm Làng Teng
Sản phẩm thổ cẩm làng Teng không chỉ phục vụ cuộc người dân trên địa bàn mà còn được tiêu thụ trong và ngoài tỉnh, được tỉnh Quảng Ngãi chọn làm quà tặng phục vụ công tác đối ngoại đi 20 nước trên thế giới.
-
HTX Dịch vụ nông lâm nghiệp Thành Tiến: Đa dạng hoá sản phẩm giúp người dân tiêu thụ chè xanh
Minh Long là huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi. Tổng diện tích đất tự nhiên của huyện là 21.689,69 ha, chiếm 4,2 % tổng diện tích toàn tỉnh Quảng Ngãi với 5 đơn vị hành chính (5 xã) đều là xã vùng cao của tỉnh.
-
Thái Nguyên tích cực thu thập thông tin kinh tế-xã hội đồng bào dân tộc thiểu số
Thái Nguyên là 1 trong 54 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số trong năm 2024.
-
Đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đoàn kết phát triển bền vững
Trong những năm qua, đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã đoàn kết, phát huy lợi thế, tiềm năng để hội nhập và phát triển bền vững.
-
Phát huy hiệu quả các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số
Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên đã huy động nhiều nguồn lực và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc, qua đó thiết thực chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), giúp người dân có thêm điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.
-
Thái Nguyên: Kỳ vọng mới từ Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ IV năm 2024
Sau 5 năm thực hiện Quyết tâm thư Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ IV tỉnh Thái Nguyên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và vùng đồng bào DTTS tại địa phương đã có những chuyển biến rõ rệt, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi đều đạt và vượt kế hoạch đề ra