• Găng tay và tất có khả năng sưởi ấm thông minh

    Găng tay và tất có khả năng sưởi ấm thông minh

    Các sản phẩm găng, tất thông minh của Quanta Vici cung cấp khả năng điều chỉnh nhiệt độ thông minh lên đến 131 độ F. Điều này cho phép kiểm soát nhiệt độ một cách chính xác.

  • Các nhà khoa học từ Sachsen-Anhalt tạo ra sợi siêu polyme

    Các nhà khoa học từ Sachsen-Anhalt tạo ra sợi siêu polyme

    Các loại sợi này khác biệt nhờ tính đàn hồi và rất nhẹ. Các nhà nghiên cứu cho biết chúng có nhiều công dụng tiềm năng, bao gồm cả trong ngành công nghiệp ô tô.

  • Bộ thu năng lượng mặt trời cho quần áo tạo ra năng lượng

    Bộ thu năng lượng mặt trời cho quần áo tạo ra năng lượng

    Các nhà nghiên cứu Empa ở Thụy Sĩ đã phát triển một loại vật liệu hoạt động giống như một bộ thu năng lượng mặt trời phát quang (LMC) và có thể được áp dụng cho sợi dệt, mở ra triển vọng cung ứng loại quần áo có thể cung cấp năng lượng di động.

  • Rong biển, kẽm để chế tạo sợi thông minh thân thiện với làn da

    Rong biển, kẽm để chế tạo sợi thông minh thân thiện với làn da

    Các thương hiệu thời trang và các hãng dệt may sử dụng ngày càng nhiều các loại sợi được sản xuất từ xơ thông minh do chúng được bổ sung các thành phần tự nhiên có trong rong biển và kẽm. Kết hợp với rong biển và kẽm giúp cho các sợi thân thiện với làn da. Ngoài ra, các sợi này cũng thân thiện với môi trường và giúp bảo tồn nguồn tài nguyên, đáp ứng được nhu cầu của hàng dệt may phát triển bền vững.

  • Vải làm ấm và làm mát da mà không cần cung cấp năng lượng đầu vào

    Vải làm ấm và làm mát da mà không cần cung cấp năng lượng đầu vào

    Theo báo cáo trong Tạp chí Applied Materials & Interfaces, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một loại vải bền, thoải mái, làm nóng và làm mát da mà không cần cung cấp năng lượng đầu vào.