• Tiếp tục dẫn đầu lượng doanh nghiệp tham gia CAEXPO, Việt Nam quyết tâm đẩy mạnh xuất khẩu

    Tiếp tục dẫn đầu lượng doanh nghiệp tham gia CAEXPO, Việt Nam quyết tâm đẩy mạnh xuất khẩu

    Năm nay, Việt Nam tiếp tục là quốc gia có nhiều gian hàng nhất, nhiều doanh nghiệp tham gia nhất trong số các nước ASEAN tại tất cả các kỳ Hội chợ CAEXPO.

  • Đi tìm lời giải cho bài toán xuất khẩu nông thủy sản sang Trung Quốc

    Đi tìm lời giải cho bài toán xuất khẩu nông thủy sản sang Trung Quốc

    Đứng trước việc Trung Quốc gia tăng kiểm soát chất lượng với hàng hóa nhập khẩu, doanh nghiệp Việt đang gặp khó khi chưa tìm được giải pháp để định vị lại đúng thị trường "mới" này.

  • Vướng mắc liên quan tới C/O mẫu E mới được tháo gỡ

    Vướng mắc liên quan tới C/O mẫu E mới được tháo gỡ

    Tổng cục Hải quan ngày 26/8 vừa có công văn hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện về việc sử dụng C/O mẫu E mới theo Hiệp định Thương mại tự do ASEAN- Trung Quốc (ACFTA).

  • Định vị lại thị trường Trung Quốc

    Định vị lại thị trường Trung Quốc

    Trung Quốc hiện là đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam. Với tầng lớp trung lưu gia tăng mạnh, thị trường Trung Quốc đang thay đổi nhanh chóng và ngày càng hấp dẫn với mọi nhà xuất khẩu, nhưng phần lớn các nhà sản xuất, xuất khẩu Việt Nam hiện chưa đánh giá đúng tính chất và tiềm năng to lớn của thị trường này. Định vị lại thị trường Trung Quốc để tăng cường xuất khẩu và nâng tầm xuất khẩu Việt là yêu cầu cấp bách đang đặt ra.